วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางมาเยี่ยมครอบครัว น้องวินเนอร์ วัย 11 ปี หลังสูญเสียบิดาและมารดา

ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางมาเยี่ยมครอบครัว น้องวินเนอร์ วัย 11 ปี หลังสูญเสียบิดาและมารดา



จากเหตุการณ์สลด สามีไร้สัญชาติได้มีการ ทะเลาะวิวาทกัน ถึงขั้นตบตีเมียขัดใจฆ่าตายคามือ ก่อนตัดสินใจผูกคอตายหนีความผิดทิ้งบุตรชายวัย 11 ปีให้กำพร้า เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 26 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา ล่าสุดวันตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค. 62 เวลา 10.00 น. นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ในฐานะนายกเหล่ากาชาดจังหวัดตราด และประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดตราด พร้อมด้วย นายอนุศักดิ์ เป้าบุญปรุง ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการจังหวัดตราด และรองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดตราด ได้นำส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตราด พร้อมด้วยคณะกรรมการ สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดตราด และนายพีระ การุญ นายกกิ่งกาชาดอำเภอคลองใหญ่ ตลอดจนคณะกรรมการ และสมาชิกกิ่งกาชาดอําเภอคลองใหญ่ แม่บ้านมหาดไทยจังหวัดตราด นำสิ่งของพร้อมด้วยเงินช่วยเหลือรวมจำนวนทั้งสิ้น 9,000 บาท



มามอบให้กับ สามเณร วินเนอร์ สุขสวัสดิ์ อายุ 11 ปี บุตรชายของ นางสาวน้ำผึ้ง สุขสวัสดิ์ อายุ 34 ปี กับ นายอุทัย หินขาว อายุ 43 ปี สามีของนางสาวน้ำผึ้ง ซึ่งเป็นบุคคลไม่มีสัญชาติ ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ข้างต้นดังกล่าว เพื่อเป็นการเชี่ยวเยียวยาสภาพจิตใจแก่ครอบครัวผู้สูญเสีย โดยมี นส.กิจปภา ประสิทธิเวช อดีตนายกเทศบาลตําบลหาดเล็ก นางสําราญ ประสิทธิเวช รองนายกกิ่งกาชาดอําเภอคลองใหญ่ สมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอคลองใหญ่ พร้อมด้วยผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้นำชุมชนในพื้นที่ ร่วมนำตรวจเยี่ยม ที่ศาลาการเปรียญ วัดคลองมะขาม ตำบลหาดเล็ก อำเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด สถานที่ตั้งสวดพระอภิธรรมศพ นางสาวน้ำผึ้ง สุขสวัสดิ์ ผู้เสียชีวิต ท่ามกลางเหล่าบรรดาญาติๆ และประชาชนเพื่อนบ้านในพื้นที่จำนวนมาก ที่เดินทางมาร่วมในพิธี ซึ่งเป็นวันสุดท้ายขอการร่วมไว้อาลัย ทั้งนี้จากการสอบถามข้อมูลในเบื้องต้นทราบว่า ครอบครัวของ นางสาวน้ำผึ้ง สุขสวัสดิ์ ผู้ตาย ยังมีบิดา พร้อมด้วยมารดา และพี่น้องร่วมสายเลือดอีก 4 คน ซึ่งพร้อมที่จะรับหน้าที่ในการดูแลเลี้ยงดู สามเณร วินเนอร์ สุขสวัสดิ์ ผู้สูญเสียทั้งบิดาและมารดา ถึงแม้ว่า นายยงค์ สุขสวัสดิ์ อายุ 61 ปี พร้อมด้วย นางเซ เอียง อายุ 61 ปี สองตายาย จะมีอายุมากแล้วก็ตาม ด้วยพื้นฐานของครอบครัวที่ประกอบอาชีพทำการประมง โดยในเบื้องต้น หลังเสร็จสิ้นงานศพ จะย้าย สามเณร วินเนอร์ สุขสวัสดิ์ มาอาศัยอยู่กับตาและยาย ที่บ้านคลองมะขาม หมู่ที่ 1 ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ก่อน จนกว่าจะโตพอที่จะสามารถรับผิดชอบตัวเองได้ โดยมีลุงๆและน้าๆ ทั้ง 4 คน ลงมาช่วยกันดูแลต่อไป



ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี  ทีมข่าวภูมิภาค
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น