วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการ และนายอำเภอ ครั้งที่ 7/2562

วันนี้ (30 กรกฎาคม 2562) เวลา 09.30 น. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการ และนายอำเภอ ครั้งที่ 7/2562 ณ ห้องประชุมพระมหาเจดีย์ชัยมงคล ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนายเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นายดำรงค์ สิริวิชย อิ่มวิเศษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นายทวี จงประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นายชำนาญ ชื่นตา ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ อัยการ ทหาร ตำรวจ นายอำเภอ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้แทนองค์กรภาคเอกชน และประชาสังคม เข้าร่วมการประชุมโดยพร้อมเพรียง



 

ก่อนการประชุมหัวหน้าส่วนราชการฯ ได้มีการจัดพิธีมอบรางวัลของส่วนราชการ / หน่วยงาน ดังนี้
1.พิธีมอบโล่อำเภอต้นแบบในการจัดการป้องกันและแก้ไขปัญหาการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
2.พิธีมอบรางวัลใบรับรองมาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบการ (มยส.) ประจำปี 2562
3.พิธีมอบประกาศเกียรติบัตรแก่ผู้มีความสามารถด้านดนตรีพื้นบ้าน
4.พิธีมอบโล่และใบประกาศเกียรติบัตร การคัดเลือกคนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีดีเด่นระดับจังหวัด ตามโครงการเชิดชูเกียรติคนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดร้อยเอ็ด
ประจำปี 2562
5.พิธีมอบใบประกาศยกย่องเชิดชูเกียรติเกษตรกรและหมอดินอาสาผู้ชนะการประกวด
การปลูกหญ้าแฝกประเภท(เกษตรกร) และโครงการแหล่งน้ำในไร่นา นอกเขตชลประทาน ประจำปี 2562
6.พิธีมอบโล่ชมเชยหมู่บ้านที่มีผลการดำเนินงานการส่งเสริมวินัยการออมดีเด่น

จากนั้นที่ประชุมได้มีการหารือและรับทราบผลการดำเนินงานในประเด็นสำคัญ ได้แก่ รายงานผลการเบิกจ่ายงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 / การดำเนินงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด / สรุปสถานการณ์และมาตรการ การเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคพิษสุนัขบ้า / ปฏิทินกิจกรรมสำคัญของจังหวัดร้อยเอ็ด ประจำเดือนสิงหาคม 2562 / ข้อมูลและแผนการรับบริจาคโลหิต / ดัชนีราคาผู้บริโภคของจังหวัดร้อยเอ็ด เดือนมิถุนายน 2562 และ สถิติเพื่อประชาชน เรื่อง การอ่านของประชากร 6 ปีขึ้นไป

 

ในการนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดและรองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้เน้นย้ำในประเด็น ดังนี้
1.การรับสมัครกองทุนการออมแห่งชาติ ของจังหวัดร้อยเอ็ด
กองทุนการออมแห่งชาติ กระทรวงการคลัง ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย ขับเคลื่อนโครงการส่งเสริมวินัยการออมกับกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) ในระดับพื้นที่ โดยได้กำหนดเป้าหมายให้จังหวัดร้อยเอ็ดดำเนินงานเพิ่มจำนวนสมาชิก กอช. ในห้วงเดือนมกราคม - กันยายน 2562 จำนวน 48,920 คน จากการติดตามผลการดำเนินงานขับเคลื่อนการเพิ่มสมาชิก กอช. จากระบบรายงาน ณ วันที่ 26 กรกฎาคม 2562 พบว่า จังหวัดร้อยเอ็ด มีจำนวนสมาชิก 58,814 คน คิดเป็นร้อยละ 120 เกินกว่าเป้าหมายที่กระทรวงมหาดไทยกำหนด อยู่ในลำดับที่ 13 ของประเทศ
2. การจัดกิจกรรมเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปีพุทธศักราช 2562
เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2562 ซึ่งจังหวัดร้อยเอ็ดได้จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย สำเร็จด้วยดี
ขอเน้นย้ำสำหรับสถานที่ลงนามถวายพระพรชัยมงคล ของส่วนราชการต่างๆ ที่ต้องดำเนินการไปถึงวันที่ 4 สิงหาคม 2562 โดยขอให้มอบหมายเจ้าหน้าที่คอยตรวจสอบ ดูแล พระบรมฉายาลักษณ์ ธงชาติไทย และธงพระปรมาภิไธย ว.ป.ร. และธงตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 พร้อมโต๊ะหมู่บูชา และสมุดลงนามถวายพระพรชัยมงคล และปากกาให้อยู่ในสภาพเรียบร้อย
3.ขอความร่วมมือให้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร
เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของประเทศไทยก่อนพบการระบาดของโรคดังกล่าวและบูรณาการควบคุมป้องกันโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพและครบวงจร และเป็นมาตรฐานเดียวกัน จึงขอให้ปศุสัตว์จังหวัด และนายอำเภอทุกอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการ ดังนี้
3.1 ดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกรของประเทศไทยตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์กำหนด และถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด
3.2 บูรณาการหน่วยงานทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องซักซ้อมเตรียมความพร้อมรับมือโรคดังกล่าวตามแนวทางที่กำหนด กรณีพบการระบาดจะได้ดำเนินการได้ทันท่วงที
3.3 ให้เข้มงวดในการป้องกันและปราบปรามการลักลอบนำสุกร ซากสุกร และผลิตภัณฑ์จากสุกรนำเข้ามาในราชอาณาจักร พร้อมทั้งให้บูรณาการและประสานการปฏิบัติงานกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัด สำนักงานปศุสัตว์อำเภอ และด่านกักกันสัตว์ในพื้นที่
3.4 บูรณาการหน่วยงานทางปกครอง ความมั่นคง ทหาร ตำรวจ และหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัด สำนักงานปศุสัตว์อำเภอ และด่านกักกันสัตว์     ในพื้นที่เข้มงวดปราบปรามโรงฆ่าและสถานที่จำหน่ายเนื้อสัตว์ ซากสัตว์ และผลิตภัณฑ์จากสัตว์ที่ไม่ได้รับอนุญาต
3.5 ประชาสัมพันธ์และสร้างการรับรู้ข้อมูลด้านการป้องกันโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกรให้แก่เกษตรกร ประชาชน และสถานศึกษารับทราบอย่างทั่วถึง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น