วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

เจ้าหน้าที่ สปป.ลาว สอบปากคำ นายสิงห์แก้ว เพิ่มเติม รอวันแจ้งกำหนดส่งตัวกลับไทย

เจ้าหน้าที่ สปป.ลาว สอบปากคำ นายสิงห์แก้ว เพิ่มเติม รอวันแจ้งกำหนดส่งตัวกลับไทย///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
วันนี้ 30 ก.ค.62 เวลา 08.00 น. นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้สั่งการให้ นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอเชียงแสน และ นายสันติ อินทนิล ปลัดหัวฝ่ายความมั่นคงอำเภอเชียงแสน พร้อมกับเจ้าหน้าที่ ทหาร - ตร.สภ.เชียงแสน – นรข. ตม.เชียงแสน ข้ามไปประสานงานปฏิบัติช่วยเหลือ นายสิงห์แก้ว วงศ์ใหญ่ ที่ถูกกลุ่มคนไม่ทราบฝ่ายลักพาตัวเพื่อเรียกค่าไถ่เป็นจำนวนเงิน 5 ล้านบาท เมื่อวันที่ 28 ก.ค.62 ที่ผ่านมา กับทางด้าน ท่านเขื่อนเพชร วงศ์จันทร์ เจ้าเมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว และเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันความสงบเมืองต้นผึ้ง พร้อมนำภรรยาและบุตร ของนายสิงห์แก้ว ไปให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ สปป.ลาว และ พบกับ นายสะวาด (ซึ่งเป็นคนลาว) และนายจุ๋ม (ที่เป็นคนจีน) ที่ทาง สปป ลาว ได้ควบคุมไว้ที่เป็นคนขับรถ และคนที่โทรศัพท์ให้ นายสิงห์แก้ว วงศ์ใหญ่ ไปพบในเขต สปป.ลาว



ต่อมาในเวลา 1130 น . ขณะ ที่ทาง เจ้าหน้าที่ไทย และ เจ้าหน้าที่ สปป.ลาว ได้พบปะหารือกันอยู่นั้น ทางเจ้าหน้าที่ สปป ลาว ได้แจ้งว่าได้พบตัว นายสิงห์แก้ว วงศ์ใหญ่. เดินอยู่บริเวณถนน ในเมืองต้นผึ้ง เขตพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษของลาว ที่จีนได้ทำสัญญาเช่าพื้นที่ ทางเจ้าหน้าที่ สปป.ลาว จึงได้นำตัวนายสิงห์แก้ว ให้การช่วยปฐมพยาบาลอย่างเร่งด่วนเบื้อต้น เพราะร่างกายอ่อนเพลีย รวมทั้งได้พบปะกับภรรยาและบุตร ที่ทำการเมืองต้นผึ้ง รวมทั้งสอบปากคำเบื้องต้นในเหตุฉนวนลักพาตัวเรียกค่าไถ่ในครั้งนี้



ต่อมาเวลา 14.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ สปป.ลาว ได้นำตัว นายสิงห์แก้ว วงศ์ใหญ่ ไปชี้จุดทำแผนสถานที่ที่เกิดเหตุ บริเวณที่ถูกลักพาตัว ในเวลา 15.10 น เจ้าหน้าที่ สปป.ลาว ได้แจ้งให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยและญาติ ว่าจะต้องนำตัว นายสิงห์แก้ว ไปสอบปากคำเพิ่มเติมให้เรียบร้อยเสียก่อนตามกระบวนการกฏหมายของ สปป.ลาว ที่ สำนักงานแขวงบ่อแก้ว ตรงข้าม อ .เชียงของ จ.เชียงราย
เวลา 15.20 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยและญาตินายสิงห์แก้ว ได้เดินทางกลับมายัง ประเทศไทย เพื่อรอทางการ สปป.ลาว แจ้งข่าวให้ไปรับตัวกลับเมื่อทางการ สปป.ลาวสอบปากคำเพิ่มเติมให้เรียบร้อยก่อน ส่วนการส่งตัวนายสิงห์แก้ว วงศ์ใหญ่ กลับมาประเทศไทยนั้นเบื้องต้น ทางการ สปป.ลาวจะได้ประสาน เจ้าหน้าที่ฝ่ายไทย อีกครั้งหนึ่ง ในวัน เวลา สถานที่ ส่งกลับไทย ยังไม่ได้กำหนด ทางทีมจะได้รายงานเกาะติดสถานการณ์ให้ทราบทุกระยะกันต่อไป



ณฐพัชร์ อภิโชคกุล หัวหน้าสำนักข่าวเบาะแสภาคเหนือ บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ /////////// รายงาน /////////////////

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น