วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

สงขลา/สะเดา การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอสะเดา จัดโครงการ “ชุมชนปลอดภัย ใช้ไฟ PEA” และลงชุมชนเปลี่ยนหลอดไฟฟ้า ให้กับ มัสยิด และบ้านที่จำเป็นต้องลดค่าไฟฟ้า

สงขลา/สะเดา การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอสะเดา จัดโครงการ “ชุมชนปลอดภัย ใช้ไฟ PEA” และลงชุมชนเปลี่ยนหลอดไฟฟ้า ให้กับ มัสยิด และบ้านที่จำเป็นต้องลดค่าไฟฟ้าพวันนี้ 30 ก.ค.62 ที่ศาลาประชาคม และห้องประชุม โรงเรียนวัดศรีวิเทศสังฆาราม ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา นายสมพร ศรีสกุลกานต์ รอง ผอ.กองอำนวยการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 3 (ภาคใต้) จังหวัดยะลา ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด โครงการ “ชุมชนปลอดภัย ใช้ไฟ PEA” โดยมี นางกอบขวัญ แดงบำรุง ผอ.โรงเรียนวัดศรีวิเทศสังฆาราม นายเกชา เบ็ญจคาร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสำนักขาม และ ผอ.วิทยาลัยเทคนิคตำบลสำนักขาม ร่วมในพิธีเปิด 



โดยมีเด็กนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 3 โรงเรียนวัดศรีวิเทศสังฆาราม นักศึกษาเทคนิคตำบลสำนักขาม และประชาชน กว่า 352 คน เข้าร่วมโครงการ
โดยหลังพิธีเปิด ได้จัดให้มีการสาธิตวิธีการเลือกสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่มี มอก. และการใช้ไฟฟ้าปลอดภัย รวมถึงให้ความรู้เกี่ยวกับระบบส่งสัญญาณไฟฟ้า และการดับไฟฟ้า เมื่อเกิดเหตุเพลิงไหม้ และเหตุต่างๆที่จำเป็นต้องดับไฟฟ้า
ส่วนทีมนักศึกษาช่างเทคนิค เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ได้นำลงชุมชน บ้านคลองละปัง ม.2 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา เปลี่ยนหลอดไฟ จากเดิมเป็นรุ่นเก่า เปลี่ยนเป็น LED ให้กับ มัสยิด คลองละปัง และตามบ้านเรือนประชาชน เพื่อลดค่ากระแสไฟฟ้า



การจัดโครงการ “ชุมชนปลอดภัย ใช้ไฟ PEA” ในครั้งนี้ เพื่อให้ประชาชน และเด็กนักเรียน มีความรู้เรื่องการใช้ไฟฟ้าอย่างไรให้ปลอดภัย และเพื่อเชื่อความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนในชุมชน โรงเรียน กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอสะเดา ให้มีความรู้ความเข้าใจในการใช้ไฟฟ้าให้ปลอดภัย



พิภพ ประดิษฐ์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดสงขลา รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น