วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2562

ร้องสื่อ น้องชายวอนให้หลานมาดูแลพ่อพิการบ้างหลังถูกทอดทิ้งมานาน

ร้องสื่อ น้องชายวอนให้หลานมาดูแลพ่อพิการบ้างหลังถูกทอดทิ้งมานาน





เมื่อวันที่ 29 ก.ย.62 นายสุธันย์ นพภัสสร์ อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 436/19 ต.อรัญญิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้ร้องเรียนผ่านผู้สื่อข่าวว่า ตนอยากขอความเห็นใจร้องเรียนผ่านสื่อ ว่า นายทรงศักดิ์ ปิยะเวชการ อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายของตน ปัจจุบันเป็นผู้ป่วยติดเตียงไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ แต่ถูกครอบครัวทอดทิ้ง
นายสุธันย์ เปิดเผยว่า นายทรงศักดิ์ ปิยะเวชการ พี่ชาย มีครอบครัวภรรยาและลูกสาว 2 คน ตลอดเวลาพี่ชายของตนได้ดูแลครอบครัว และส่งเสียลูกสาวทั้ง 2 คน เรียนจบที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ทั้งคู่ ซึ่งเป็นแพทย์ 1 คน และเป็นครู 1 คน ต่อมาพี่ชายของตนประสบอุบัติเหตุลื่นล้มในห้องน้ำ ทำให้เส้นเลือกในสมองแตก เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ตอนแรกรักษาตัวที่โรงพยาบาลในตัวจังหวัดพิษณุโลก ก่อนจะนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล ใน จ.เชียงใหม่ สุดท้ายต้องนำตัวไปอยู่ในการดูแลของ SD เนิร์สซิ่งโฮม 251 ถนนป่าตัน ต.ป่าตัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยต้องจ่ายค่าดูแลเดือนละ 15,000 บาท โดยทางญาติและพี่น้องต่างรวบรวมเงินเป็นค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน ตลอดเวลาที่ผ่านมา ภรรยาและลูกสาวของพี่ชาย ไม่เคยออกมารับผิดชอบ หรือดูแลสามีและพ่อของตัวเองเลย ทำให้ญาติพี่น้องต้องมารับภาระแทน ทั้งที่ลูกของพี่ชายต่างมีงานที่มั่นคงเป็นทั้งแพทย์และครู
นายสุธันย์ กล่าวว่า ตนอยากขอร้องให้ทั้งภรรยาและลูกสาวของพี่ชายออกมารับผิดชอบดูแลบ้าง เพราะทุวันนี้ญาติพี่น้องเดือดร้อนกันมาก โดยเฉพาะแม่ของตนซึ่งอายุ 74 ปีแล้ว ต้องเอาเงินผู้สูงอายุมารวมกับญาติ เพื่อนำไปเป็นค่าใช้จ่ายให้กับพี่ชายทุกเดือน ตนและญาติพยายามติดต่อไปยังหลานทั้ง 2 คน เพื่อให้มารับพ่อตัวเองไปดูแล แต่ไม่สามารถติดต่อได้ เพราะถูกบล็อกเบอร์ทั้งหมด และหลานไม่เคยโทรกลับมาหาพี่ป้าน้าอาเลย แม้กระทั่งพ่อของตัวเองไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลใน จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่ลูกสาวทำงานอยู่ แต่ลูกสาวไม่เคยมาหาดูแลหรือมาพ่อตัวเองเลย จึงอยากจะฝากให้ภรรยาพี่ชายและลูกสาวพี่ชายมาดูแลรับผิดชอบหน่อย หรือช่วยส่งค่าใช้จ่ายในการดูแลพ่อของตัวเองบ้าง เพราะตอนนี้ญาติทุกคนเดือดร้อนกันไปหมด





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น