วันพุธที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2562

(คลิป) "รองแม่ทัพภาคที่ 3" ระบุ การแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันในพื้นที่ภาคเหนือปีนี้ดีขึ้น เนื่องจากความพร้อมของทุกภาคส่วน 

"รองแม่ทัพภาคที่ 3" ระบุ การแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันในพื้นที่ภาคเหนือปีนี้ดีขึ้น เนื่องจากความพร้อมของทุกภาคส่วน






พล.ต.จิรเดช กมลเพ็ชร รองแม่ทัพภาคที่ 3 ในฐานะรองผู้บัญชาการกองบัญชาการควบคุมสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควันภาคเหนือ กองทัพภาคที่ 3 ส่วนหน้า ประชุม VTC ติดตามสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควันภาคเหนือ ประจำสัปดาห์ ที่จว.เชียงใหม่ เพื่อรับฟังการดำเนินงานป้องกันปัญหาไฟป่าและหมอกควันระดับจังหวัด โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วม













รองแม่ทัพภาคที่ 3 กล่าวว่า จากการรับฟังการดำเนินงานของแต่ละจังหวัดในวันนี้ เห็นความร่วมมือของหน่วยงานระดับจังหวัดที่เริ่มต้นตั้งแต่เดือน พ.ย. 62 เพื่อเตรียมรับสถานการณ์ในช่วงต้นปี มีความก้าวหน้าทุกจังหวัด โดยเฉพาะการบริหารจัดการเชื้อเพลิงในพื้นที่ ที่ดำเนินการตามขั้นตอน ทำให้มั่นใจว่า การแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันในปีนี้น่าจะดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา เพราะความร่วมมือจากหลายฝ่าย






ขณะที่ นางสาวศิวพร รังสิยานนท์ ผู้อำนวยการส่วนมลพิษข้ามแดน กรมควบคุมมลพิษ กล่าวว่า จากการตรวจสอบของกรมควบคุมมลพิษในห้วงที่ผ่านมาพบว่า มี 3 จังหวัดที่ต้องเฝ้าระวัง ค่าฝุ่นละออง pm.2.5. ได้แก่ จังหวัดแพร่ พะเยา และจังหวัดลำพูน ซึ่งอาจเกิดจากการจราจรที่หนาแน่นดังนั้นขอให้ทางจังหวัดได้มีการควบคุมการจราจรอย่างใกล้ชิด.

https://youtu.be/qsCn2MwdG-M

ทรงวุฒิ ทับทอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น