วันพุธที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2562

อ.แม่แจ่ม ร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่ายฯ จัดงาน "วันดินโลก" ระหว่างวันที่ 9 - 10 ธันวาคม 62 ภายใต้แนวคิด "ปกป้องอนาคต ลดการชะล้างดิน : Stop Soil Erosion, Save our Future” 

อ.แม่แจ่ม ร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่ายจัดงาน "วันดินโลก" ระหว่างวันที่ 9 - 10 ธันวาคม 62 ภายใต้แนวคิด "ปกป้องอนาคต ลดการชะล้างดิน : Stop Soil Erosion, Save our Future”














เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา ณ ที่ว่าการอำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ นายวิวัฒน์ ศัลยกําธร นายกสมาคมดินโลก และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีงานวันดินโลก ประจำปี 2562 โดยมีนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายบุญลือ ธรรมธรานุรักษ์ นายอำเภอแม่แจ่ม ให้การต้อนรับฯ















โดยทางอำเภอแม่แจ่ม ร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่ายในพื้นที่ ทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจัดขึ้น ภายในแนวคิด "ปกป้องอนาคต ลดการชะล้างดิน : Stop Soil Erosion, Save our Future” ระหว่างวันที่ 9 - 10 ธันวาคม 2562 ภายในงานได้มีการจัดนิทรรศการพร้อมกิจกรรม อาทิเช่น นิทรรศการนำเสนอศาสตร์พระราชา “โคก หนอง นา โมเดล”, นิทรรศการหญ้าแฝกลดการชะล้างพังทลายของดิน, นิทรรศการ “ 52,000 ฝาย ถวายพ่อ” ซึ่งเกิดจากความร่วมมือของพี่น้องประชาชนชาวแม่แจ่มทั้งอำเภอ 104 หมู่บ้าน, นิทรรศการโครงการหลวง และการพัฒนาเกษตรบนพื้นที่สูง, นิทรรศการเกี่ยวกับการจัดการแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่าและ การบริหารจัดการทรัพยากรดิน การจัดการที่ดินทำกิน, การจำหน่ายสินค้า OTOP ของดีเมืองแจ่ม เป็นต้น




ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนเกิดความตระหนักรู้ในปัญหาทรัพยากรดิน เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาด้านทรัพยากรดิน การพัฒนาและอนุรักษ์ดินให้เป็นรูปธรรมและเป็นทิศทางเดียวกัน ที่จะนำไปสู่การสร้างชุมชนต้นแบบ และการทำเกษตรปลอดสารเคมีต่อไปในอนาคต.

ทรงวุฒิ ทับทอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น