วันพุธที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2562

จังหวัดเชียงรายจัดประชุมคณะทำงานขับเคลื่อนการพัฒนาวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน และพื้นที่บริเวณโดยรอบ

จังหวัดเชียงรายจัดประชุมคณะทำงานขับเคลื่อนการพัฒนาวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน และพื้นที่บริเวณโดยรอบ



นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานการประชุม คณะทำงานขับเคลื่อนการพัฒนาวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน และพื้นที่บริเวณโดยรอบ จังหวัดเชียงราย ครั้งที่ 1/2562 เมื่อเช้าวันพุธที่ 11 ธันวาคม 2562 ที่ห้องพญาพิภักดิ์ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดเชียงราย ถนนแม่ฟ้าหลวง ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมด้วยความพร้อมเพรียง



โดยในที่ประชุมได้แจ้งเรื่องแต่งตั้งคณะทำงานขับเคลื่อนการพัฒนา วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน และพื้นที่บริเวณโดยรอบ และการรายงานผลการดำเนินงานของอุทยานถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนเตรียมการ โดยสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 เชียงราย ซึ่งได้รายงานการดำเนินงานไปแล้ว ได้แก่ การสร้างอาคารนิทรรศการ และอนุสาวรีย์จ่าแซม โดยได้รับการสนับสนุนจากศาสตร์เมธี ดร.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ในด้านการสนับสนุนงบประมาณและอำนวยการสร้าง การย้ายเสาไฟฟ้าเพื่อปรับภูมิทัศน์ การปรับปรุง ทางเข้าบริเวณถ้ำพระ การปรับปรุงระบบน้ำ เพื่อรองรับ นักท่องเที่ยวที่มีปริมาณมากขึ้น การปรับปรุงศาลาแปดเหลี่ยม การบริการรถรับส่งนักท่องเที่ยวโดยได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชน (บริษัทแม่โขงเดลต้า) การสร้างป้ายบริเวณด้านหน้าอุทยาน การปรับปรุงบ่อน้ำบาดาลให้เป็นจุดท่องเที่ยวโดยกองทุนพัฒนาน้ำบาดาล รวมถึงการสร้างอาคารน้ำบาดาลเพื่อใช้ในการอุปโภคบริโภค





อีกทั้ง ยังมีโครงการฟื้นฟูในระหว่างดำเนินการและเป้าหมายการฟื้นฟูพื้นที่ ซึ่งจะได้เตรียมการในการพัฒนาปรับปรุงเส้นทางถนน ทางเข้าถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน และการพัฒนาเส้นทางศึกษาธรรมชาติ การปรับปรุงศาลเจ้าแม่นางนอนในบริเวณถ้ำหลวง การปรับปรุงตลาดประชารัฐ ให้มั่นคงถาวร การทำเส้นทางรองรับคนพิการ การปรับปรุงถ้ำทรายทองเพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ รวมถึงการพัฒนาและปรับปรุงแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่บริเวณใกล้เคียงถ้ำหลวง-ขุนน้ำ นางนอนเพื่อเพิ่มศักยภาพในการรองรับนักท่องเที่ยว ตลอดจนเชื่อมโยง แหล่งท่องเที่ยว ระหว่างถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เวียงหนองหล่ม และเชียงแสน เข้าด้วยกัน





โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการและพัฒนาในการพัฒนาปรับปรุง ส่วนที่สำคัญที่สุดโดยเร่งด่วน โดยการเสนอโครงการให้มีการศึกษาต่อผลกระทบสิ่งแวดล้อม รวมถึงการจัดระเบียบร้านค้า บริเวณทางเข้า เพื่อความสวยงามและเป็นระเบียบ เพื่อเป็นการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ในการรองรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบ ในอนาคตต่อไป

🍇🍍🍓🌮🍵🍭🏺🎄🎊🎯🎭🔮🌏🏯⛽🚀🛰
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
11/12/62

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น