วันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2562

สสอ.เมืองร้อยเอ็ด..บูรณาการงาน.ลงพื้นที่ต.โนนรัง เน้นนโยบายกระทรวงสาธารณสุข!!อสม.ต้องใช้!!Tel.!"APP..Smart อสม".ในการประชุมประจำเดือนธันวาคม อสม.ตำบลโนนรัง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด

สสอ.เมืองร้อยเอ็ด..บูรณาการงาน.ลงพื้นที่ต.โนนรัง เน้นนโยบายกระทรวงสาธารณสุข!!อสม.ต้องใช้!!Tel.!"APP..Smart อสม".ในการประชุมประจำเดือนธันวาคม อสม.ตำบลโนนรัง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด





วันพฤหัสบดีที่(๑๒ธันวาคม ๒๕๖๒)เมื่อเวลา ๐๙.๓๐ น.นายบุรี ทิพนัส สสอ.เมืองรัอยเอ็ดพร้อมนายวีระศักดิ์ จรบุรมย์ รองสสอ.เมืองร้อยเอ็ดลงพื้นที่บูรณาการงานสาธารณสุข ณ หอประชุมเอนกประสงค์รพ.สต.บ้านโนนรัง ในการประชุมประจำเดือนธันวาคม ของอสม.ทั้ง๙ หมู่บ้าน เข้าร่วมประชุมจำนวน. ๑๑๓ คน โดยมีนางกุสุมา จันทรวิภาค ผอ.รพ.สต.บ้านโนนรัง กล่าวชี้แจงแนะนำจนท.มาปฎิบัติหน้าที่ใหม่,ในครั้งนี้ท่านประธานได้ชี้แจงในที่ประชุม,เรื่องรับรอง/ จากท่านรัฐมนตรีสาธารณสุข #อุดมการณ์ อสม.#
อสม.ลดรายจ่าย
อสม.เพิ่มรายได้
อสม.ร่างกายแข็งแรง
ประเทศไทยแข็งแรง.เป็นการนำร่องให้อสม.ในตำบลโนนรังได้ฝึกและใช้ในครั้งนี้
กิจกรรมสรุปถอดบทเรียนโรคหลอดเลือดสมองป็นสาเหตุการเสียชีวิตและพิการที่สำคัญของประเทศไทยปัจจัยเสี่ยงสำคัญ คือ



* ความตันโลหิตสูง* การสูบุหรี่# โรคเบาหวาน
* โรคหัวใจ* ภาวะไขมันในเลือดสูง# ภาวะอ้วน
โรคนี้ถ้เป็นแล้วไม่เสียชีวิตก็มักมีความพิการหลีกอยู่ไม่มากก็น้อย การป้องกัน จึงป็นสิ่งที่ดีทีสุดโดยการเป็นปัจจัยเสี่ยงพร้อมทั้งหลีกเลียงและควบคุมรักษาปัจจัยเสี่ยงต่างๆ ที่พบ รวมทั้ง
การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอด้วยการออกกำลังกาย#ของอสม.มี คีตะมวยไทย 10 ท่า ต้องทำให้ได้แต่ถ้าท่านมีอาการหรือสันญาณอันตรายของโรคหลอดเลือดสมอง จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องโทร ๑๖๖๙



แลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านสาธารณสุขเพื่อบูรณาการงานเน้นการใช้โทรศัพท์สมารทร์โฟนต้องใช้ได้ทุกคนในยุคสมัยปัจจุบันนี้/พร้อมนโยบายจากกระทรวงฯ จากพื้นที่ตำบลโนนรังลงสู่ชุมชน!!อย่างยั่งยืน ทั้ง ๙ หมู่บ้านได้มีสุขภาพที่ดีในระยะยาว..พร้อมตรวจเยี่ยมสร้างขวัญและกำลังใจให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในรพ.สต.*

ประชาชนตำบลโนนรังสุขภาพดี เจ้าหน้าที่มีความสุข ระบบสุขภาพยั่งยืน เข้าใจ เข้าถึง พึ่งได้ รพ.สต.ชมรม..อสม.ตำบลโนนรัง ๑๐๑ Smart city

ณ. ห้องประชุมเอนกประสงค์รพ.สต.บ้านโนนรัง ตำบลโนนรัง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด. จังหวัดร้อยเอ็ด



https://youtu.be/RuBj5ZYB99I

อสม.ศรีไพร ทูลธรรม :ภาพ/ข่าว
ชมรมอสม.ตำบลโนนรัง อำเภอเมืองร้อยเอ็ดรายงานจากจังหวัดร้อยเอ็ด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น