วันพุธที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2563

ศบภ.มทบ.๓๗ โดย ร้อย.มทบ.๓๗ และ ร.๑๗ พัน.๓ ให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับ ผลกระทบจาก พายุชินลากู ทำให้เกิดฝนตกหนัก และเกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่ อ.แม่สรวย และ อ.แม่ลาว จังหวัดเชียงราย

ศบภ.มทบ.๓๗ โดย ร้อย.มทบ.๓๗ และ ร.๑๗ พัน.๓ ให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับ ผลกระทบจาก พายุชินลากู ทำให้เกิดฝนตกหนัก และเกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่ อ.แม่สรวย และ อ.แม่ลาว จังหวัดเชียงราย





เมื่อวันที่ ๕ ส.ค.๖๓ ศบภ.มทบ.๓๗ โดย ร้อย.มทบ.๓๗ และ ร.๑๗ พัน.๓ ให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับ ผลกระทบจาก พายุชินลากู ทำให้เกิดฝนตกหนัก และเกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่ อ.แม่สรวย และ อ.แม่ลาว จังหวัดเชียงราย ดังนี้
๑. เวลา ๐๐.๓๐ น. ศบภ.มทบ.๓๗ มอบหมายให้ สด.อ.แม่สรวย ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ อ.แม่สรวย โดยมีฝ่ายปกครองฯ, กำนัน, ผู้นำท้องที่ ร่วมตรวจและประสานงาน ทราบว่า ณ เวลา ๐๐๓๐ ของวันนี้ ( ๕ ส.ค.๖๓) สถานการณ์น้ำในพื้นที่เริ่ม ลดลงเรื่อยๆ และไม่มีฝนตกในพื้นที่เพิ่มเติมแต่อย่างใด เหตุการณ์เริ่มผ่อนคลายกลับสู่ปกติ สำหรับการเตรียมความพร้อมอพยพ และช่วยเหลือประชาชนกรณีฉุกเฉิน ยังคงเตรียมการไว้พร้อมปฏิบัติได้ทันที โดยประสานหน่วยอื่นๆ และฝ่ายทหารที่อยู่ในพื้นที่ต่อไป


๒. เวลา ๐๖.๓๐ น. ศบภ.มทบ.๓๗ มอบหมายให้ สด.อ.เวียงป่าเป้า เข้าสำรวจความเสียหาย ขณะรายงานฝนได้หยุดตกในพื้นที่ แต่มียังมีเมฆปกคลุมในพื้นที่เป็นจำนวนมาก สถานการณ์น้ำเริ่มลดลงเรื่อยๆแล้ว ชาวบ้านเริ่มทำความสะอาดในพื้นบ้านที่น้ำลด ถนนรถใหญ่สัญจร ไป - มาได้แล้ว
๓. เวลา ๐๘.๐๐ น. ศบภ.มทบ.๓๗ มอบหมายให้ สด.อ.แม่ลาว สำรวจความเสียหาย และประสานการปฏิบัติร่วมกับ นอภ., อปท. และ ปภ. ในพื้นที่ อ.แม่ลาว เบื้องต้น มวลน้ำที่ไหลมาจากพื้นที่ อ.เวียงป่าเป้า ทำให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำลาวมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดย อ.แม่ลาว ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ตั้งแต่วันที่ ๔ สิงหาคม ๒๕๖๓ และแจ้งเตือนประชาชนเรื่อยมา จนกระทั่งในเวลาประมาณ ๐๔๐๐ น.ของวันที่ ๕ ส.ค. ๖๓ ปริมาณน้ำในแม่น้ำลาวเริ่มล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมที่นา, ไร่สวน, สัตว์เลี้ยง และบ้านเรือน ของประชาชนบางส่วน ได้แก่
๓.๑ หมู่ ๔,๑๔ ต.ดงมะดะ
๓.๒ หมู่ ๑, ๓ ต.จอมหมอกแก้ว
๓.๓ หมู่ ๑๒ ต.ป่าก่อดำ

ซึ่งหมู่บ้านดังกล่าวเป็นหมู่บ้านที่อยู่ติดแม่น้ำลาว โดยอำเภอได้แจ้งให้ประชาชนขนของทรัพย์สินสิ่งมีค่าขึ้นไว้ที่สูงไว้ก่อนแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจผู้ได้รับผลกระทบและความเสียหาย



๔. เวลา ๐๙.๓๐ น. พล.ต. สัชฌาการ คุณยศยิ่ง ผบ.ศบภ.มทบ.๓๗ สั่งการให้ ศบภ.ร.๑๗ พัน.๓ ในพระองค์ฯ จัดกำลังพลชุดปฏิบัติการบรรเทาสาธารณภัย จำนวน ๑ ชป. พร้อมยุทโธปกรณ์ และยานพาหนะ ร่วมกับ ทต.แม่สรวย และ ทต.เวียงสรวย เข้าให้การช่วยเหลือ พัฒนาทำความสะอาดบ้านเรือน และทำแนวกระสอบทรายให้กับประชาชนในหมู่บ้านที่ประสบอุทกภัย จากอิทธิพล ของพายุ ซินลากู ณ บ้านร้องเฮี๊ย หมู่ 7 ต.แม่สรวย อ.แม่สรวย จว.ช.ร.
๕. เวลา ๐๙.๔๕ น. พล.ต. สัชฌาการ คุณยศยิ่ง ผบ.ศบภ.มทบ.๓๗ สั่งการให้ ชป.ช่วยเหลือประชาชน ร้อย มทบ.๓๗ จัดกำลังพลชุดปฏิบัติการบรรเทาสาธารณภัย จำนวน ๑ ชป. ร่วมกับส่วนราชการ และจิตอาสาในพื้นที่ เข้าให้การช่วยเหลือ ทำความสะอาดบ้านเรือน และขนย้ายสิ่งของให้กับประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่ ต.ป่าก่อดำ อ.แม่ลาว จว.ช.ร.
๖. ศบภ.มทบ.๓๗ บูรณาการร่วมกับ อ.แม่สรวย เดินทางไปตรวจเยี่ยม ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอิทธิพล ของพายุ ซินลากู ในพื้นที่ อ.แม่สรวย จว.ช.ร.



17:14 Nara@Isara Christian รูป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น