วันพุธที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2563

พลเอก ยอดยุทธ บุญญาธิการ ประธานคณะกรรมาธิการ รับหนังสือจากนายพีระพัชร์ จิระวัฒนเอก นายกสมาคมขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย

วันที่ 5 สิงหาคม 2563 เวลา 13.00 นาฬิกา ณ จุดแถลงข่าว ห้องโถง ชั้น 1 อาคารรัฐสภา (ฝั่งวุฒิสภา) คณะกรรมาธิการการคมนาคม วุฒิสภา





นำโดย พลเอก ยอดยุทธ บุญญาธิการ ประธานคณะกรรมาธิการ รับหนังสือจากนายพีระพัชร์ จิระวัฒนเอก นายกสมาคมขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เพื่อขอให้ตรวจสอบรถบรรทุกน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดทำให้การแข่งขันด้านโลจิสติกส์เสียหาย เนื่องจากเป็นปัญหาที่สะสมมาอย่างยาวนานและเป็นปัญหาที่ต้องเร่งแก้ไข ดังนั้นจึงขอเรียกร้องให้คณะกรรมาธิการคมนาคม วุฒิสภา เร่งรัดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการเข้มงวดในการจับกุมรถบรรทุกน้ำหนักเกินในพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศ และจัดจัดตั้งให้มีหน่วยงานเฉพาะกิจจากกรมการปกครองร่วมกับภาคเอกชนเป็นคณะทำงานร่วมกัน สามารถมีอำนาจจับกุมรถบรรทุกน้ำหนักเกินได้ทั่วประเทศ และขอให้เสนอกฎหมายให้ผู้ว่าจ้างและผู้ประกอบการต้นทางที่เป็นผู้ส่งมอบสินค้าขึ้นรถบรรทุกร่วมรับผิดชอบทั้งทางอาญาและทางแพ่ง



ด้านประธานคณะกรรมาธิการการคมนาคม วุฒิสภา กล่าวว่า จะรับเรื่องและจะส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป ส่วนขอเรียกร้องของสมาคมขนส่งทางบกแห่งประเทศไทยจะต้องไปดูข้อกฎหมายอีกครั้ง เนื่องจากการแก้กฎหมายจะต้องมีการทำประชาพิจารณ์ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียก่อนตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้



ภาพ/ข่าว กฤษรชฏะชญตว์ กฤษพิพัฒนโภคิน ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น