วันพุธที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2564

สุราษฎร์ธานี // “30 บาทตัดได้ทุกหัว” ช่างตัดผมเอื้ออาทร ขวัญใจชาวบ้าน หวังช่วยลดค่าครองชีพให้ชาวบ้านในพื้นที่ตัดผมทุกหัวแค่ 30 บาท .



ไทเกอร์นิวส์ สุราษฎร์ธานี
ศูนย์ข่าวภาคใต้ตอนบน



ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีช่างตัดผมขวัญใจชาวบ้าน ใน ต.ป่าเว อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ให้บริการตัดผมสุภาพบุรุษในราคาสุดถูกๆ เพียงหัวละ 30 บาทเท่านั้น จากการเดินทางไปตรวจสอบทราบชื่อคือนายชัยพฤกษ์ ทองอ้น คนหรือในพื้นที่เรียกว่า หมอดำ เพราะเป็นหมอพื้นบ้าน หมอดูดวงชะตา หมอสมุนไพร รักษาโรคเด็กด้วยภูมิปัญญาชาวบ้าน ที่หลายคนรู้จักเป็นอย่างดี วัย 65 ปี และยังเป็นช่างตัดผมอีกด้วย อาศัยอยู่ บ้านเลขที่ 37 หมู่ที่ 1 ต.ป่าเว อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธาน โดยใช้ บ้านอยู่อาศัยเป็นสถานที่ บริการตัดผม และคิดราคาเดียวคือ 30 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ถูกที่สุด และแตกต่างจากร้านตัดผมชายร้านอื่นๆ



นายชัยพฤษ์ หรือ หมอดำ กล่าวว่า เป็นช่างตัดผมมากว่า 40 ปี และที่คิดราคา 30 บาทต่อหัว เพราะต้องการช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนทั่วไป เพราะชาวบ้านส่วนใหญ่มีทั้งปัญหาเศรษฐกิจ ราคาอาหารรวมถึงข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ มีราคาแพงขึ้น แต่รายได้ประชาชนส่วนใหญ่ยังคงเท่าเดิมจึงคิดค่าบริการให้มีราคาถูกเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดค่าครองชีพให้กับลูกค้า และปัจจุบันมีลูกค้ามาใช้บริการตลอดทั้งวัน



ขณะที่ลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้านต่างกล่าวว่า การมาเลือกใช้บริการไม่ใช่เพียงเห็นว่า เปิดให้บริการในราคาถูกเท่านั้น แต่เป็นเพราะฝีมือดี จึงได้เลือกมาใช้บริการที่นี่เป็นประจำ และมองว่า ปัจจุบันนี้ หาได้ยากมากที่จะมีร้านให้บริการตัดผมสุภาพบุรุษทั้งเด็กและผู้ใหญ่เพียงหัวละ 30 บาท จึงถือเป็นทางเลือกที่ดี ที่ผู้มีรายได้น้อยจะได้มาใช้บริการตัดผมในราคาสุดถูก ได้ประหยัดกระเป๋าในยุคโควิด-19



ภาพ-ข่าว : บุญพิพัฒน์ มากมี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น