วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

นักเรียนประท้วงขับไล่ ผอ.โรงเรียน ในจ.ระยองหลัง บริหารแบบไม่โปร่งใส

นักเรียนประท้วงขับไล่ ผอ.โรงเรียน ในจ.ระยองหลัง บริหารแบบไม่โปร่งใส
เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2562
นักเรียนเกือบ 900 คน รวมตัวประท้วงห ร.ร.ขับไล่ ผู้อำนวยการโรงเรียน ในอาคารของโรงเรียน
โดยมีแกรนนำซึ่งเป็นรุ่นพี่ได้ถือไมค์พูดใหัน้องรับฟังการเสนอของการที่รวมตัวกันมาประท้วงอย่างสงบโดยมี นายวริทย์ สุภโชคชัย นายกเทศมนตรีเทศบาลนครระยอง
เป็นตัวแทนรับปากดำเนินการสอบสวนหาข้อเท็จจริง



ผู้สื่อข่าวรายงานต่ออีกว่า ที่บริเวณด้านในอาคารของโรงเรียน ได้มี
นักเรียนชั้นมัธยมต้นและมัธยมปลายของโรงเรียน จำนวนเกือบ 900 คน นำโดยกลุ่มแกนนำนักเรียน ได้รวมตัวกันถือป้ายประท้วงเพื่อขับไล่ ผอ. ของโรงเรียนให้ออกไปจากโรงเรียนแห่งนี้
เนื่องจากประพฤติตัวไม่เหมาะสม พร้อมทั้งตะโกรนคำว่าออกไปออกไปโดย ทั้งนี้ต้องการให้ นายวรวิทย์ศุภโชคชัย นายกเทศมนตรีเทศบาล นครระยองเข้ามาตรวจสอบการบริหารงานหลายอย่างและสั่งย้าย ผอ.คนดังกล่าวโดยด่วน นักเรียนทั้งหมดได้รวมตัวกันประท้วง โดยถือป้ายมีข้อความว่า “ไม่ต้องการเจ๊แมว"โดยชื่อของคำว่า"เจ๊แมว "น่าจะเป็นชื่อเล่นของผอ. ของโรงเรียน ดังกล่าว
จากการสืบทราบจากนักเรียนรุ่นพี่ กล่าวว่า เหตุที่ตนกับนักเรียนมาประท้วงในครั้งนี้ก็เพราะว่า ในห้วงเวลาในการจัด กีฬาสี ซึ่งมีงบของทางโรงเรียน มาให้ แต่ในการจัดกิจกรรม ไม่มีงบประมาณให้กับทางน้องๆเลยตนและพวกจึงได้ เรี่ยไรกับน้องๆคนละ 10 บาท 20 บาทบ้าง



ซึ่งเป็นระยะเวลาติดต่อกันมาหลายครั้ง ตนจึงทนไม่ได้จึงได้ รวมตัวกันมาประท้วง ดังกล่าวซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น แล้วครั้งหนึ่ง หากในครั้งนี้ ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ในการบริหารที่เกิดขึ้น ตนและ นักเรียน ก็จะทำการเดินขบวนไปที่ เทศบาลนครระยอง

ต่อมาคณะอาจารย์และครูของโรงเรียนก็ได้ เข้ามา เจรจา และให้คำตอบว่า จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน ตนในฐานะที่เป็นแกนนำ รุ่นพี่จึงบอก กับน้องๆว่า ให้แยกย้ายขึ้นชั้นเรียนได้ตามปกติ หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงวันศุกร์นี้ก็จะทำการ ประท้วงและเดินขบวนต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น