วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

จ.ร้อยเอ็ด- จัดสัมมนาเครือข่าย ทสม.หลักสูตรการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติ สู่ความเป็นเลิศ!!!

จ.ร้อยเอ็ด- จัดสัมมนาเครือข่าย ทสม.หลักสูตรการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติ สู่ความเป็นเลิศ!!!



วันที่ 31 กรกฎาคม 2562 เวลา 09.30 น. ที่ ค่ายลูกเสือไร่ดักแด้โดโด้ อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด นายเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตรการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติ สู่ความเป็นเลิศของ ทสม. จังหวัดร้อยเอ็ด หลักสูตร โคก-หนอง-นา โมเดล ภายใต้กิจกรรมพัฒนาศักยภาพเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน (ทสม.) ประจำปี 2562 



นายสายยันต์ สีหาบัว ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตระหนักและเล็งเห็นถึงความสำคัญของการสร้างพลังขับเคลื่อนการดำเนินการของเครือข่าย ทสม. ให้เกิดความเข้มแข็งมีประสิทธิภาพ จึงมีนโยบายบูรณาการอาสาสมัครด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิงแวดล้อมของทุกหน่วยงานให้เป็นหนึ่งเดียว ใต้ร่มธงเครือข่าย ทสม. แนวคิด “บูรณาการเครือข่าย ทสม. และภาคี สร้างสิ่งแวดล้อมดีให้คนไทย” การเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับเครือข่าย ทสม. จำเป็นต้องพัฒนาศักยภาพและยกระดับอุดมการณ์ความเป็นจิตอาสา รวมทั้งวิชาการด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้เหมาะสมกับภูมิสังคม ตามศาสตร์พระราชา และการจัดการตามรูปแบบโคก-หนอง-นา ให้กับเครือข่าย ทสม. จึ่งได้ฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ “หลักสูตร การบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติ สู่ความเป็นเลิศของ ทสม. ด้วย โคก หนอง นา โมเดล” เพื่อสืบสานแนวทางศาสตร์พระราชา เพื่อส่งเสริมความตระหนัก ความรู้ ความเข้าใจ ให้แนวร่วมภาคประชาชน ให้เข้ามาส่วนร่วมในการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน เสริมสร้างศักยภาพ ขีดความสามารถ และความเข้มแข็งของเครือข่าย ทสม. ในการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติแบะสิ่งแวดล้อมท้องถิ่น และเพื่อจัดทำแผนปฏิบัติงาน และมอบหมายภารกิจอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
ผู้เข้าร่วมฝึกอบรม ประกอบไปด้วย คณะกรรมการเครือข่าย ทสม. จังหวัดร้อยเอ็ด และคณะเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 100 คน



ศรีไพรทูลธรรม ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวขอขอบคุณ เครดิตทีมสื่อ
คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ
อำนวย ระดาบุตร บก.ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น