วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2562

ลูกเป็ด ” ผู้บังคับกองพันทหารสื่อสารที่ 23 นำสื่อมวลชน เยี่ยมชมโครงการเพาะเลี้ยงและขยายพันธุ์เป็ดพันธุ์ไข่ พร้อมชิมไข่เค็มจาก เป็ดพันธุ์กากีแคมป์เบลล์ Khaki Campbell ....อร่อยจนวางไม่ลง....

“ ลูกเป็ด ” ผู้บังคับกองพันทหารสื่อสารที่ 23 นำสื่อมวลชน เยี่ยมชมโครงการเพาะเลี้ยงและขยายพันธุ์เป็ดพันธุ์ไข่ พร้อมชิมไข่เค็มจาก เป็ดพันธุ์กากีแคมป์เบลล์ Khaki Campbell ....อร่อยจนวางไม่ลง....







เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2562 พันโท วสันต์ สุระมณี ผู้บังคับกองพันทหารสื่อสารที่ 23 กองทัพภาคที่ 3 นำคณะสื่อมวลชน ในโอกาสที่เดินทางมาเยี่ยมชมโครงการเพาะเลี้ยงและขยายพันธุ์เป็ดพันธุ์ไข่ และเข้าการแถลงข่าวของกองทัพภาคที่ 3 ซึ่งโครงการดังกล่าวดำเนินการโดยกองพันทหารสื่อสารที่ 23 กองทัพภาคที่ 3 ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก รวมถึงรับชมการสาธิตและลองชิมไข่เค็มจากพันธุ์เป็ดกากีแคมป์เบลล์ ซึ่งการทำไข่เค็ม เป็นการถนอมอาหารไว้รับประทานนานๆ โดยไม่เน่าเสีย และยังเป็นการเพิ่มมูลค่าของผลผลิตทางการเกษตรอีกทางหนึ่ง และได้ใช้ภูมิปัญญาในการคิดค้นสูตรได้รสชาติที่เอร็ดอร่อยจนได้รับความนิยมจากผู้บริโภค ช่วยสร้างรายได้ให้แก่ทหารกองประจำการที่ปฎิบัติงานโครงการดังกล่าวได้อย่างต่อเนื่อง

กองทัพภาคที่ 3 ดำเนินการเพาะขยายพันธุ์ลูกเป็ดพันธุ์ไข่ (พันธุ์กากีแคมป์เบลล์) เพื่อจำหน่ายให้กับส่วนราชการ, ข้าราชการและประชาชนทั่วไปในราคาถูก สำหรับนำไปเลี้ยงเป็นเป็ดไล่ทุ่ง เพื่อลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ให้ครอบครัว และสำหรับส่งเสริมให้มีแหล่งอาหารโปรตีนที่เข้าถึงง่าย รับประทานในชุมชน
สำหรับโครงการเพาะเลี้ยงและขยายพันธุ์เป็ดพันธุ์ไข่ (กองพันทหารสื่อสารที่ 23 กองทัพภาคที่ 3) ได้จัดจำหน่ายลูกเป็ดแก่ผู้สนใจสั่งซื้อ การจำหน่ายพันธุ์ลูกเป็ดกากีแคมป์เบลล์ อายุ 10 - 15 วัน , ลูกเป็ดกากีแคมป์เบลล์ อายุ 1 เดือน, ลูกเป็ดกากีแคมป์เบลล์ อายุ 2 เดือน และลูกเป็ดกากีแคมป์เบลล์ อายุ 3 เดือน ในราคาที่ถูกเหมาะสมแก่เกษตรกรและประชาชนทั่วไป

....ผู้ที่สนใจสั่งซื้อลูกเป็ดต้องแจ้งให้ โครงการเพาะเลี้ยงและขยายพันธุ์เป็ดพันธุ์ไข่ ของ กองพันทหารสื่อสารที่ 23 กองทัพภาคที่ 3 ทราบ เพื่อดำเนินการเพาะฟักไม่น้อยกว่า 45 วัน สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ พันโท วสันต์ สุระมณี ผู้บังคับกองพันทหารสื่อสารที่ 23 กองทัพภาคที่ 3 หมายเลขโทรศัพท์ 08 1596 4442
โดยเมื่อซื้อลูกเป็ดเพศเมีย โครงการเพาะเลี้ยงและขยายพันธุ์เป็ดพันธุ์ไข่ ของกองพันทหารสื่อสารที่ 23 กองทัพภาคที่ 3 จะมอบลูกเป็ดเพศผู้ ให้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย (แถมฟรี) ในอัตราส่วน เพศเมีย 2 : เพศผู้ 1 (หากมียอดเพศผู้มากเพียงพอ)



































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น