วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2562

บุรีรัมย์ ตาแทบขาดใจ!! หลาน ป.5 จมน้ำดับ วันหยุดพากันเล่นน้ำกับเพื่อน ชี้เพราะน้ำหลากเชี่ยวแรง

บุรีรัมย์ ตาแทบขาดใจ!! หลาน ป.5 จมน้ำดับ วันหยุดพากันเล่นน้ำกับเพื่อน ชี้เพราะน้ำหลากเชี่ยวแรง







สี่นักเรียนชั้น ป.5 พากันไปเล่นน้ำลำคลองวันหยุด บริเวณ บ้านใหม่ ม.4 ต.สวายจีก อ.เมือง หนึ่งในนั้นหมดแรงจมหายต่อหน้าเพื่อน เด็กอยู่ระแวกนั้นเห็นเหตุการณ์ โดดลงน้ำพยายามช่วยเหลือ แต่ถูกดึงกางเกงตนเองจนหลุด ก่อนจมหายต่อหน้า คนเห็นห้ามแล้ว”น้ำหลาก”แต่เด็กไม่ฟังกระทั่งวิ่งมาขอให้ช่วย ชุดประดาน้ำกู้ภัยสว่างจรรยาฯ งมเจอร่าง ตาร้องแทบขาดใจ

วันที่ 31 ส.ค.62 หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเด็กจมน้ำบริเวณคลองน้ำ บ้านใหม่ หมู่ 4 ต.สวายจีก อ.เมือง จึงนำชุดประดาน้ำออกไปให้ความช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นคลองน้ำที่ไหลมาจากอ่างเก็บน้ำห้วยตลาด มีความลึกประมาณ 5-6 เมตร มีน้ำไหลเชี่ยว และพบชาวบ้านกำลังมุงดูเป็นจำนวนมาก หน่วยกู้ภัยใช้เวลาในการลงงมประมาณ 30 นาที จึงพบร่าง ด.ช.ธวัชชัย อยู่เย็น หรือน้องเน็ก อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป .5 อยู่บ้านหนองขาม ต.สวายจีก อ.เมืองบุรีรัมย์
โดยมีนายประนอม ด้วงประโคน อายุ 52 ปี ตาของเด็กยื่นร้องไห้แทบขาดใจหลังพบร่างของหลาน สอบถาม ด.ช .มอส อายุ 11 ปี ที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า หลังได้ยินเสียงมีคนจมน้ำ ตนซึ่งอยู่ใกล้ จึงวิ่งเข้าไปดูเห็นน้องเน็ก ร้องขอความช่วยเหลือ ในคลองจึงกระโดนเข้าไปช่วย แต่น้ำไหลเชี่ยว น้องเน็กคว้ากางเกงของตนเองหลุดพร้อมจมหายไปต่อหน้าต่อตา ตนเริ่มหมดแรงจึงรีบว่ายขึ้นฝั่ง

นางจินดา เกรัมย์ อายุ 54 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเองกลับจากไปดูข้าวที่นา กลับมาเห็นเด็กกำลังเล่นน้ำกัน 4 คน ตนจึงตะโกนเตือนให้เลิกเล่นเพราะน้ำลึก และเชี่ยว ไม่นานได้ยินเสียงตะโกนเรียกว่าเด็กจมน้ำ ตนจึงรีบมาดู เห็นเด็กกำลังช่วยเด็กอีกคนอยู่ จึงรีบไปเรียกชาวบ้านให้มาช่วย

ขณะที่นายประนอม ด้วงประโคน ตาเด็กที่เสียชีวิต เล่าว่า เห็นหลานปั่นจักรยานเล่น แล้วหายไปไม่คิดว่าจะมาเล่นน้ำ มีชาวบ้านมาแจ้งจึงพาชาวบ้านออกมาช่วยดำน้ำงมหาหลาน อย่างมีความหวัง แต่ด้วยน้ำลึกและเชี่ยวแรง จึงไม่พบตัวหลานและมานั่งพักหมดแรงอยู่ข้างคลอง ตนและยายอยู่กับหลานด้วยกันสามคน พ่อแม่เด็กไปทำงานต่างจังหวัด รู้สึกเสียใจที่ไม่สามารถดูแลหลานเพียงคนเดียวได้///////////////















ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี จ.บุรีรัมย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น