วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2562

จังหวัดจันทบุรี เชิญผู้ประกอบการร้านค้าใช้ Application ถุงเงิน ลงทะเบียนแสดงความจำนงร่วมโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ “ชิม ช้อป ใช้” กระตุ้นเศรษฐกิจ ตามนโยบายของรัฐบาล

จังหวัดจันทบุรี เชิญผู้ประกอบการร้านค้าใช้ Application ถุงเงิน ลงทะเบียนแสดงความจำนงร่วมโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ “ชิม ช้อป ใช้” กระตุ้นเศรษฐกิจ ตามนโยบายของรัฐบาล





นางลาวัลย์ พันธุ์นิล คลังจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนักงานคลังจังหวัดจันทบุรี ได้เตรียมพร้อมรับสมัครผู้ประกอบการ ร้านค้า เข้าร่วมโครงการ "ชิม ช้อป ใช้" ตามมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศของรัฐบาล ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม ถึง 20 กันยายน 2562 โดยร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ หรือร้านค้าทั่วไป ที่มีแอปพลิชั่นถุงเงินประชารัฐเดิมอยู่แล้ว ทางธนาคารกรุงไทย จะส่ง SMS เพื่ออัพเดทแอปพลิชั่นถุงเงินประชารัฐเวอร์ชั่นใหม่ หากสนใจเข้าร่วมก็สามารถยืนยันการอัพเดทได้ทันที ไม่ต้องกรอกใบสมัครและลงทะเบียนใหม่ ส่วนผู้ประกอบการร้านอาหาร ร้านค้าท้องถิ่น ผลิตภัณฑ์ชุมชน โรงแรมสถานที่พัก ที่สนใจร่วมโครงการสามารถมาลงทะเบียนได้ที่สำนักงานคลังจังหวัดจันทบุรี ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 039-311888 และรถโมบาย KTB On The Move ที่หน้าศาลากลางจังหวัดจันทบุรี ให้บริการโดยเฉพาะ สำหรับเปิดบัญชี เพื่อลงทะเบียนร้านค้าโครงการ "ชิม ช้อป ใช้" เพื่ออำนวยความสะดวก และความรวดเร็วในการสมัคร
ทั้งนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. จะจัดทำแผ่นประชาสัมพันธ์ร้าน "ชิม ช้อป ใช้" เพื่อนำไปติดที่ร้านค้าหรือสถานประกอบการที่ร่วมโครงการ เพื่อให้ประชาชนที่ลงทะเบียนร่วมโครงการชิมช้อปใช้ได้รับทราบ และมาซื้อสินค้าหรือใช้บริการ เป็นการเพิ่มรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการ ร้านค้าได้อีกช่องทางหนึ่ง
ขณะที่ในส่วนของประชาชนทั่วไปสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ "ชิม ช้อป ใช้" ได้ทางเว็บไซต์การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ระหว่างวันที่ 23 กันยายน ถึง 15 พฤศจิกายน 2562 เพื่อรับการสนับสนุนวงเงิน คนละ 1,000 บาท โดยกำหนดจำนวนไว้ที่ 10 ล้านคน และต้องเดินทางไปท่องเที่ยวในจังหวัดที่ไม่ใช่ภูมิลำเนาของตนเองภายใน 14 วัน หลังจากที่ได้รับ SMS แจ้งยืนยันการได้รับสิทธิ์









ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ทีมข่าวภูมิภาค
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น