วันพฤหัสบดีที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2563

อพท.3 นำผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวตราด ออกบูธที่กัมพูชาส่งเสริมการขาย เส้นทางท่องเที่ยว

ข่าว / อพท.3 นำผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวตราด ออกบูธที่กัมพูชาส่งเสริมการขาย เส้นทางท่องเที่ยววันที่ 4 มี.ค.63 นายสุธารักษ์ สุนทรวิภาต รองผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษ 3 เปิดเผยว่า เมื่อช่วงวันที่ 29 ก.พ.-3 มี.ค.63 ทางอพท.3ได้ร่วมกับ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ตราด-สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ตราด-สมาคมโรงแรมและรีสอร์ท จ.ตราด นำผู้ประกอบการโรงแรม-รีสอร์ท พร้อมโปรแกรมการท่องเที่ยว และบริการด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.ตราด อาทิเช่น โปรแกรมการท่องเที่ยวเชื่อมโยงประเทศเพื่อนบ้านไทย-กัมพูชา



โปรแกรมการท่องเที่ยวในพื้นที่ เกาะช้างและเกาะกูด แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและแหล่งท่องเที่ยวโดยชุมชน เป็นต้น มีการออกบูธประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้และร่วมเจรจาซื้อขายในงาน “Tourism & MICE Biz Fair 2020” ณ เมืองเสียมราฐ (เสียมเรียบ) ประเทศกัมพูชา
นายสุธารักษ์ กล่าวว่า



อพท.3 คาดหวังว่า การนำผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวของ จ.ตราด ออกบูธประชาสัมพันธ์ยังประเทศเพื่อนบ้านในครั้งนี้ จะสามารถดึงนักท่องเที่ยวจากฝั่งประเทศกัมพูชา และอีกหลายประเทศในภูมิภาคอาเซียน ให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ของ จ.ตราด เพิ่มมากขึ้นในโอกาสข้างหน้าโดยทาง อพท.3 ได้แบ่งพื้นที่ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ภายในงาน “Tourism & MICE Biz Fair 2020” ออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนที่ใช้เจรจาซื้อขายกับผู้ซื้อ และในส่วนประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.ตราด ซึ่งภายในบูธได้มีประดับตราสัญลักษณ์ฉลองการครบรอบ 70 ปีการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-กัมพูชา เพื่อแสดงถึงความสัมพันธ์อันดีที่มีมาช้านานระหว่างประเทศไทยและประเทศกัมพูชา นายสุธารักษ์ กล่าว 



ด้าน นางวิยะดา ซวง นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ตราด กล่าวว่า ทางคณะกรรมการ-สมาชิกของสมาคมฯได้ร่วมกับ นายสุขสันต์ ก่อสง่าลักษณ์ นายกสมาคมโรงแรมและรีสอร์ท จ.ตราด,น.ส.พิชญา พงษ์ชีพ อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ตราด และผู้ประกอบการโรงแรม-รีสอร์ท ได้จัดเตรียมข้อมูลด้านแหล่งท่องเที่ยวและที่พัก รวมถึงโปรแกรมการท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.ตราด ซึ่งมีความหลากหลายทางธรรมชาติ นำไปประชาสัมพันธ์พร้อมเจรจาซื้อขายกับผู้ซื้อโดยตรงโดยคาดหวังว่า จะมีผู้ซื้อที่สนใจเส้นทางการท่องเที่ยวเชื่อมโยงระหว่างไทย-กัมพูชา-เวียดนาม และในตลาดภูมิภาคอาเซียน เพราะในปัจจุบันนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.ตราดได้อย่างสะดวกสบายหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางรถยนต์ เรือสำราญ และเครื่องบิน และนักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางไปสู่จังหวัดใกล้เคียงได้อย่างสะดวกสบายอีกด้วย ทั้งนี้ การจัดงาน “Tourism & MICE Biz Fair 2020” ณ เมืองเสียมราฐ ประเทศกัมพูชา ดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทย ประเทศกัมพูชา ประเทศเวียดนาม และอีกหลายประเทศ มีพื้นที่ประชาสัมพันธ์ธุรกิจและการบริการด้านการท่องเที่ยว



และเปิดโอกาสให้เข้าถึงตลาดใหม่ๆ มีเวทีให้ผู้ประกอบการได้เจรจาซื้อขายกับผู้ซื้อที่เดินทางมาจากอาเซียน และประเทศอื่นๆทั่วโลก ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้มี เอเจนซี่จากประเทศฟิลิปปินส์,อินเดีย,มาเลเซีย,พม่า,อินโดนีเซีย,กัมพูชา ให้ความสนใจจำนวน 55 ราย และอีก 15 ประเทศ จำนวน 180 ราย พร้อมกันนี้ภายในงานได้มีเอเจนซี่ของกัมพูชาได้จองกรุ๊ปคาราวานท่องเที่ยวจำนวน 40 คัน เพื่อเข้าสู่เส้นทาง R-10 Road Of Paradise ของพื้นที่ จ.ตราด ภาพ/ข่าว วรโชติ เกาะช้าง-วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค /รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น