วันอังคารที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ผับตะวันแดงป้องโควิด-19 เต็มที่ เตรียมรับมาตรการผ่อนปรนกิจการระยะที่ 5 อาบนวดชื่อดัง เสร็จภารกิจใช้ไฟยูวีฆ่าเชื้อโรค

ผับตะวันแดงป้องโควิด-19 เต็มที่ เตรียมรับมาตรการผ่อนปรนกิจการระยะที่ 5 อาบนวดชื่อดัง เสร็จภารกิจใช้ไฟยูวีฆ่าเชื้อโรค





บรรยากาศกิจการประเภท 5 ในเมืองโคราชภายหลังศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) มีมาตรการผ่อนคลายระยะที่ 5 อนุญาตให้เปิดบริการตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม นี้

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 30 มิถุนายน ที่ผับตะวันแดงสาดแสงเดือน (มหาซน) ณ โคราช นายภาคิน หรือโหม่ง เพชรพล ผู้จัดการสาขาพร้อมพนักงานร่วม 50 คน ระดมช่วยกันทำความสะอาดพื้นที่และวัสดุ อุปกรณ์รวมทั้งเครื่องปรับอากาศและติดตั้งเครื่องฟอกอากาศเพื่อให้ระบบระบายอากาศหมุนเวียนดีขึ้นจากนั้นได้ปรับตกแต่งบรรยากาศและสถานที่ตามข้อกำหนดของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา







นายภาคิน หรือ ผจก.โหม่ง เปิดเผยว่า เดิมพื้นที่ภายในผับตะวันแดงสาขาโคราช ตั้งโต๊ะได้ทั้งสิ้น 280 ตัว รองรองผู้ใช้บริการกว่า 1 พันคน ตามข้อกำหนดต้องจัดพื้นที่นั่งระยะนั่งและยืน 1 เมตร ตามขนาดพื้นที่ไม่น้อยกว่า 4 ตารางเมตรต่อคนและห้ามร่วมโต๊ะกับกลุ่มอื่น จึงตั้งโต๊ะได้ 100 ตัว และจำกัดผู้มาใช้บริการไม่เกิน 400 คน ส่วนบริเวณประตูทางเข้ากำหนดไว้จุดคัดกรอง โดยทุกคนที่เข้าออกต้องเดินผ่านห้องฆ่าเชื้อโรค ซึ่งมีน้ำยาฉีดพ่นโดยไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายแต่อย่างใด จากนั้นผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิร่ายกายและใช้สมาร์ทโฟนลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่น “ไทยชนะ” หรือลงทะเบียนในสมุดบันทึก จึงอนุญาตให้ใช้บริการได้ สำหรับพนักงานทุกคนต้องสวมเฟซซิลด์หรือหน้ากากป้องกันฝอยละอองและสวมถุงมือในขณะให้บริการเพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับผู้ใช้บริการมาเที่ยวตะวันแดงต้องสนุกสนานและไม่ติดโรคด้วย





ที่“กินซ่า” อาบ อบ นวดชื่อดังโคราช เมื่อเวลา 16.30 น. นายณัฐวุฒิ หรือโหน่ง กาญจนเวนิช ผู้จัดการห้างหุ้นส่วนจำกัดกินซ่า เอ็นเตอร์เท็นเมนต์ นำพนักงานจัดเตรียมสถานที่ให้บริการตั้งแต่ทางเข้าร้าน ตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ ติดตั้งอ่างล้างมือ และเจลแอลกอฮอล์แบบอัตโนมัติ เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่กระจายของเชื้อโรค มีจุดลงทะเบียนแบบออนไลน์โดยใช้คิวอาร์โค้ด “ไทยชนะ” และแบบลงทะเบียนในสมุดบันทึก สำหรับภายในห้องโถงสำหรับลูกค้า ได้จัดพื้นที่โต๊ะนั่งทั้งลูกค้าและผู้ให้บริการโดยเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างน้อย 1 เมตร พร้อมติดตั้งเครื่องฟอกอากาศตามจุดต่างๆ สร้างความมั่นใจ กำชับให้พนักงานทำความสะอาดจุดสัมผัสต่างๆ บ่อยครั้ง สำหรับห้องบริการนวด หลังเสร็จภารกิจต้องทำความสะอาดฆ่าเชื้อด้วยหลอดไฟแสงยูวีก่อนเปิดบริการต่อไป







นายณัฐวุฒิ หรือโหน่ง ผจก. “กินซ่า” อาบนวดชื่อดัง เปิดเผยว่า ได้เตรียมความพร้อมก่อนหน้านี้ 1 เดือน โดยล้างสะอาดทำความสะอาดอุปกรณ์ เครื่องใช้และไม่ใช้อุปกรณ์ที่สัมผัสร่วมกัน โดยเฉพาะแก้วน้ำดื่ม ช้อนต้องฆ่าเชื้อและห่อหุ้มด้วยพลาสติกป้องกันสิ่งปนเปื้อน ขอขอบคุณ ศบค, ที่ผ่อนปรนให้กิจการประเภท 5 กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง พวกเรายินดีปฏิบัติตามมาตรการที่เป็นข้องกำหนดอย่างเคร่งครัด







https://youtu.be/X6ex0mBTDPs


อำนาจ อภัยภักดี ข่าวภาพนครราชสีมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น