วันพุธที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2563

บุรีรัมย์ ครบรอบวันเกิด 55 ปี แม่ค้าขายผัก แจกผักเสื้อผ้าเด็ก ฟรี! ได้ทั้งบุญและบรรเทารายจ่ายชาวบ้าน

บุรีรัมย์ ครบรอบวันเกิด 55 ปี แม่ค้าขายผัก แจกผักเสื้อผ้าเด็ก ฟรี! ได้ทั้งบุญและบรรเทารายจ่ายชาวบ้าน





สถาณการณ์ของโรคโควิด ถึงแม้จะเริ่มดีขึ้น คลายล็อกเฟส 4แล้ว แต่ความมีน้ำใจของคนไทยด้วยกันยังมีให้เห็นอย่างต่อเนื่อง เช่น ที่จ.บุรีรัมย์ แม่ค้าร้านขายผัก ครบรอบวันเกิด 55 ปี แจกฟรี ผัก , เสื้อผ้าเด็ก กว่า 500 ชุด เจ้าของร้านเผย ได้ช่วยเหลือชาวบ้าน รวมถึงลูกค้าเก่าของร้าน ได้แจกของฟรี บรรเทารายจ่ายของครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด พร้อมได้ทำบุญ และตั้งใจจะทำต่อไปทุกปี

24/06/63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านขายผัก บริเวณ ท้ายตลาดสดเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ (แยกยืนยง) มีการแจกผัก ฟรี กว่า 500 ชุด และยังมี เสื้อผ้าเด็ก เมื่อผู้สื่อข่าวไปถึง พบป้ายเขียนว่า “แจกฟรีจ้า” และมีชาวบ้านกำลังรุมล้อม บริเวณหน้าร้าน โดย ทางร้านได้ทำ ผัก ห่อใส่ถุงพลาสติกเป็นชุด จำนวนกว่า 500 ชุด ซึ่งมีผักต่างๆ ที่ชาวบ้านนิยมไปทำอาหาร เช่น ผักคะน้า ผักกาด หอมแดง กระเทียม พริก ฯลฯ ทั้งนี้ยังมีเสื้อผ้าเด็กจำนวนหนึ่งอีกด้วย





ซึ่งทางร้านได้ทำการแจก ตั้งแต่ช่วงเช้า แจกไปเรื่อยๆจนกว่าจะหมด ทั้งนี้ มีชาวบ้านแวะเวียนมาเอาอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง จะมีทั้ง พ่อค้า แม่ค้า แถวตลาด ชาวบ้าน ที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาด รวมไปถึงลูกค้าประจำของทางร้าน

สอบถาม นาง สาทร เดชสันเทียะ อายุ 55 ปี เจ้าของวันเกิดและเป็นเจ้าของร้าน กล่าวว่า วันนี้ตนและครอบครัวตั้งใจ แจกผักฟรี เนื่องในโอกาส ที่ตนเอง ครบรอบ 55 ปี อยากช่วยเหลือชาวบ้านช่วยแบ่งเบาช่วงโควิด





ด้าน นาย ธนภัทร แซ่ฉั่ว อายุ 34 ปี (ลูกเขย) กล่าวว่า การที่ครอบครัว ได้ทำการแจกผักฟรี กว่า 500 ชุด ในครั้งนี้ ส่วนหนึ่ง ก็ถือว่าได้ทำบุญด้วย และที่สำคัญ ได้ช่วยเหลือคนในช่วงโควิด ซึ่งคนที่มารับของแจกฟรี ก็เป็น พ่อค้า แม่ค้า และชาวบ้านทั่วไป รับจ้าง ก่อสร้าง ทำงาน และได้รับผลกระทบจากโรคระบาด ในช่วงนี้ ซึ่งก็ได้ช่วยแบ่งปัน และ แบ่งเบาค่าใช้จ่ายในครอบครัวของชาวบ้านได้อีกด้วย ซึ่ง ทางครอบครัว ก็จะตั้งใจ ที่ จะทำแจกผักฟรี แบบนี้ในปีหน้าและปีต่อๆไปอีกด้วย







https://youtu.be/-KeeuMDR6qM



วาทิตย์ แสนธุปี / 0957874787
คิวภาพ//บรรยากาศแจกผักฟรี//ชาวบ้านมารับ//เสียงเจ้าของร้าน // เสียงลูกเขย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น