วันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

ทหารกองกำลังผาเมืองร่วมกับตำรวจตั้งด่านตรวจจับกุมยาบ้าล๊อตใหญ่ กว่า 4 ล้านเม็ด ที่ด่านตรวจผาหงส์ อ.ไชยปราการ จว.เชียงใหม่

ทหารกองกำลังผาเมืองร่วมกับตำรวจตั้งด่านตรวจจับกุมยาบ้าล๊อตใหญ่ กว่า 4 ล้านเม็ด ที่ด่านตรวจผาหงส์ อ.ไชยปราการ จว.เชียงใหม่



พล.ต.ถนัดพล โกศัยเสวี ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีการผ่อนปรนมาตรการช่วงโควิด-19 ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่ภาคเหนือมากขึ้น ซึ่งกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด มักจะแอบแฝงเข้ามาเพื่อลักลอบขนยาเสพติดเข้าไปยังพื้นที่ตอนในของประเทศ โดยกองกำลังผาเมือง ยังคงเพิ่มความเข้มข้นในการสกัดกั้นยาเสพติดในพื้นที่ตามแนวชายแดนอย่างต่อเนื่อง



และเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2563 กองบังคับการควบคุมที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง ร่วมกับ สภ.ไชยปราการ, กองร้อย.ตชด.334 และชุดสุนัขทหารที่ 4 ประจำด่านตรวจผาหงส์ ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จว.ช.ม. ได้ร่วมปฏิบัติภารกิจตั้งด่านตรวจตามมาตรการในการตรวจสอบยานพาหนะที่ผ่านเข้า-ออก ตามที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดผ่านในพื้นที่ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 30 ก.ค. 63 เวลา 0010 นาฬิกา



ได้ตรวจพบรถยนต์กระบะต้องสงสัย ยี่ห้อ Isuzu d-max สีฟ้า หมายเลขทะเบียน บย 5297 กทม. โดยมี นายทศพร แซ่โล่ อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 33 หมู่ 13 ต.สันสลี อ.เวียงป่าเป้า จว.ช.ร. เป็นผู้ขับขี่ (ทราบชื่อภายหลัง)จึงขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) 40 เป้ รวมจำนวนประมาณ 4,000,000 เม็ด ปัจจุบันอยู่ระหว่างขยายผลการจับกุม และได้นำของกลางทั้งหมดส่งให้ สภ.ไชยปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



ขณะที่กองกำลังผาเมืองได้เพิ่มความเข้มข้นในการตั้งจุดตรวจจุดสกัดในพื้นที่เพ่งเล็งเพื่อร่วมสกัดกลุ่มขบวนการลำเลียงยาเสพติดเข้าสู้ตอนในของประเทศ

Nara@Isara Christian รูป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น