วันจันทร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2563

ตราด/พื้นที่ตําบลไม้รูดคืนวันที่โหดร้าย!!ผลจากโซนร้อนซินลากู เกิดฝนตกหนักลมกระโชกแรงใส่บ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย 10 หลังค่าเรือน

ตราด/พื้นที่ตําบลไม้รูดคืนวันที่โหดร้าย!!ผลจากโซนร้อนซินลากู เกิดฝนตกหนักลมกระโชกแรงใส่บ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย 10 หลังค่าเรือน นายอำเภอคลองใหญ่เร่งสั่งการให้เจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบช่วยเหลือทันที



เมื่อคืนที่ผ่านมา วันที่ 3 สค.63 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตําบลบ้านไม้รูดรายงานผลกระทบจากเหตุการณ์โซนร้อนซินลากู ทำให้ฝนตกหนัก ลมแรงอย่างต่อเนื่องหลายชั่วโมงมาหลายวันทําให้เมื่อคืนเวลาตี 2 เป็นต้นไปได้เกิดลมฝนพายุพัดแรงมากในพื้นที่อําเภอคลองใหญ่หลายๆแห่ง
บ้านเรือนประชาชนพังเสียหายในพื้นที่ตําบลไม้รูดตั้งแต่หมู่ 4-5-6 ทั้ง 3 หมู่บ้านและหลายตําบลในพื้นที่อําเภอคลองใหญ่ได้รับความเสียหาย เช่น บ้านของ นางจันทิมา ป่าวปู หมู่ 5 ต.ไม้รูด ได้รับความเสียหายอย่างหนักกระเบื้องทั้งหมดเสียหายไป 45 แผ่น ส่วนใหญ่จะเป็นของค้าขายในร้านได้รับความเสียหายอย่างมากมายรวมแล้ว กว่าเกือบ 20000 บาท ทีวี พัดลม และเครื่องใช้ในบ้าน นอกนั้นก็ได้รับความเสียหายไม่มากนัก 10 แผน 5 แผน จำนวน10 หลังค่าเรือน จากนั้นทาง อบต.ไม้รูด ฝ่ายปกครอง ตํารวจจิตอาสา ผู้ใหญ่บ้านได้ลงพื้นที่สํารวจความเสียหายในครั้งนี้และจะทําการช่วยเหลือเบื้องต้นไปก่อน
ให้ความช่วยเหลือได้สั่งการให้ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงพร้อมสมาชิก อส. ร่วมกับอบต.ไม้รูดจนท.ตำรวจสภ.ไม้รูด จิตอาสาในพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายของบ้านเรือน

เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้นแล้ว
กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศ "พายุระดับ 2 ซินลากู" ระบุว่า เมื่อเวลา 04.00 น. ของวันนี้ 3 ส.ค. 63 พายุระดับ 2 ดีเปรสชัน ซินลากู
อนึ่ง ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือ เข้าสู่พายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน ซินลากู) ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้
ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังผลกระทบจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำไหลหลากได้ในช่วง 3-4 วันนี้





/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น