วันอังคารที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2563

พังงา พายุซินลากูซัดชายหาดบางเนียง สร้างความเสียหายแล้ว

พังงา พายุซินลากูซัดชายหาดบางเนียง สร้างความเสียหายแล้ว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ชายหาดบางเนียง หมู่ 5 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา บริเวณชายหาดกำลังได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุ ซินลากูแล้วเนื่องจากความแรงของกระแสคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งบริเวณชายหาดได้กัดเซาะชายหาดบางเนียงซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดพังงาจนได้รับความเสียหาย เป็นแนวยาวกว่า 2 กิโลเมตร





โดยพื้นที่ได้รับความเสียหาย ตอนนี้ทางผู้ประกอบการ รีสอร์ท ต้องเร่งให้คนงานนำไม้สนมาปักทำแนวขึงสเลนเน็ตสีเขียวเพื่อชะลอความแรงของคลื่นที่ซัดเข้ามายังบริเวณหัองพักและร้านอาหาร ซึ่งคลื่นจะมีกำลังแรงมาในช่วงที่น้ำขึ้นเต็มที่ ส่วนบริเวณพื้นหน้าห้องพักทางผู้ประกอบการเองก็ทำได้แค่นำกระสอบทรายมาวางเรียงเป็นแนวเพื่อป้องกันลดความแรงของคลื่นไม่ให้กัดเซาะพื้นเป็นรู ขณะที่ผนังกันคลื่นที่มีความหนาประมาณ 30 เซนติเมตร ทำจากคอนกรีตเสริมเหล็กหนา ยังไม่สามารถต้านทานความแรงของคลื่น จนเกิดรอยร้าวขึ้นมาหลายแห่ง ต้นมะพร้าวก็ยืนต้นตายไปหลายต้น เนื่องจากถูกน้ำเค็ม
นายเซ คมกล้า อายุ 64 ปี เจ้าของ ชัมบาลา เขาหลัก รีสอร์ท กล่าวว่า ตอนนี้พายุมีกำลังแรงมาก ข้ามกำแพงที่ตนเองทำไว้ด้านหน้าเพื่อป้องกันคลื่นความสูงของกำแพงประมาณ 5 เมตรจากด้านล่าง คลื่นยังซัดข้ามกำแพงเข้ามาเข้าไปยังห้องพัก ร้านอาหารของตนได้รับความเสียหายได้ ปีนี้ตนเองได้เตรียมการสร้างกำแพงไว้อย่างดีแต่คลื่นก็ซัดเข้ามาด้านบนอีก รีสอร์ทของตนเองไม่มีแขกพักตั้งแต่เกิดโรคไวรัส- โควิดมาตั้งหลายเดือนแล้ว ถ้าพายุยังไม่สงบและคลื่นยังไม่ลดกำลังความแรงลง ผนังกันคลื่นที่ตนสร้างไว้คงต้านทานไว้ไม่อยู่อย่างแน่นอน



ห่างออกไปจาก ชัมบาลา เขาหลัก รีสอร์ท ประมาณ 300 เมตร พบว่าบริเวณหน้าร้านอาหารน้องเปรี้ยว ซึ่งหน้าร้านมีซุ้มไม้ไผตั้งไว้เพื่อให้บริการแก่นักท่องเที่ยว คลื่นได้กัดเซาะชายหาดเข้ามาเกือบจะถึงซุ้มไม้ไผ่แม้ว่าทางผู้ประกอบการจะมีการนำถุงบิ๊กแบค มาวางเป็นแนวยาวก็ถูกคลื่นซัดกระจัดกระจาย ส่วนด้านหน้าของแนวถุงบิ๊กแบค มีการทำแนวกันคลื่นจากคอนกรีตเสริมเหล็กก็ยังไม่สามารถต้านทานความแรงของคลื่นได้เช่นกัน ได้รับความเสียหายเป็นแนวยาวกว่า 1 กิโลเมตร คลื่นได้กัดเซาะชายหาดจนเข้ามาเรื่อยๆ โดยเฉพาะบริเวณบ้านพักตากอากาศหรู บริเวณกำแพงคลื่นได้กัดเซาะเข้ามาจนเห็นฐานรากของกำแพง



ในช่วงวันที่ 3 - 5 ส.ค. 63 ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ ส่วนชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งไว้ด้วย และหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง



ขนกวรรณ พรหมทอง ผู้สื่อข่าวพังงาโทร082-1569162

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น