วันอังคารที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2563

ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดมุกดาหารลงพื้นที่ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ปัญหาคอสะพานห้วยชิงชังชำรุด

ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดมุกดาหารลงพื้นที่ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ปัญหาคอสะพานห้วยชิงชังชำรุด





มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2563 ดาบตำรวจพร้อมพงศ์ มาพงษ์ รอง ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดมุกดาหาร ลงพื้นที่ตรวจสอบถนนชำรุดบริเวณคอสะพานห้วยชิงชัง
ถนน สายนาตาล – โคกพัฒนา ต.นาสะเม็ง อ.ตอนตาล จังหวัดมุกดาหาร พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมหารือ กรณีชาวบ้านนาสะเม็ง ต.นาสะเม็ง อ.ดอนตาล ร้องเรียน ได้รับความเดือดร้อนจากคอสะพานห้วยชิงชังชำรุด เนื่องจากมีฝนตกหนักช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา
ที่ประชุมประกอบด้วยผู้แทนนายก อบจ.มุกดาหาร , นายอาคม ภูศรีสม ปลัดอำเภอดอนตาล, นายจิร ล่องสินธู ปลัดอบต.นาสะเม็ง, นายเกษม คนไว นักวิเคราะห์นโยบายและแผน อบต.นาสะเม็ง ,กำนัน ผู้ใหญ่บ้านพร้อมด้วย จนท.ที่เกี่ยวข้อง

ด.ต.พร้อมพงศ์ มาพงษ์ รอง ผอ.ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า จากเหตุดังกล่าว นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขทันที่ ซึ่งทาง อบต.นาสะเม็งได้ดำเนินการในเบื้องต้น ให้ประชาชน สัญจรไป-มาได้ แต่หากมีฝนตกหนัก มีน้ำหลาก ถนนบริเวณคอสะพานดังกล่าวอาจทรุดได้อีก ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดมุกดาหาร จึงได้ประสานหารือเพื่อแก้ไขปัญหาระยะยาว โดย อบต.นาสะเม็ง รายงานว่า ถนนเส้นดังกล่าวเป็นถนนลาดยางสายทางนาตาล- โคกพัฒนา สร้างโดย แขวงทางหลวงชนบทมุกดาหาร แต่จากการตรวจสอบยังไม่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นเส้นทางรับผิดชอบของทางหลวงชนบท จึงต้องมีการตรวจสอบเพื่อหาหน่วยงานรับผิดชอบที่ชัดเจน เพื่อตั้งงบประมาณในการซ่อมแซมให้ใช้งานได้ถาวร

ซึ่งการซ่อมแซมในครั้งนี้อบจ.มุกดาหาร จะดำเนินการปรับปรุงเพื่อให้ประชาชนใช้สัญจรไป-มา ได้สะดวก และ ทาง อบต.นาสะเม็งได้ทำป้ายเตือนประชาชนระมัดระวัง ซึ่งหากมีฝนตกมาอีกจะมีความเสี่ยงอันตราย จึงฝากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนระมัดระวังและเลี่ยงการใช้เส้นทาง ดังกล่าว และใช้เส้นทาง บ้านนาสะเม็ง -บ้านนาม่วงแทน



ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น