วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ทหาร ฉก.ม.3 จับหนุ่มเมียนมา ขนยาบ้า 152,000 เม็ด ไอซ์ 5 กรัม ท่าน้ำกะหล่ำ ชายแดนแม่สาย

ทหาร ฉก.ม.3 จับหนุ่มเมียนมา ขนยาบ้า 152,000 เม็ด ไอซ์ 5 กรัม ท่าน้ำกะหล่ำ ชายแดนแม่สาย

/////////////////////////////////////////////////////////////////////////
แม่สาย หนุ่มชาวเมียนมา ขนยาบ้าฮึดชักมีดสู้ทหาร โดดทหารม้าตะครุบได้ทั้งคนและของ "ตรวจพบยาบ้า 152,000 เม็ด ไอซ์ 5 กรัม" รับจ้างขนยาบ้าข้ามแม่น้ำสายครั้งแรก แอบลักลอบโผล่ขึ้นแม่น้ำสาย เจอทหารม้าตกใจ ชักมีดขึ้นขู่หวังเปิดทาง แต่หนีไม่พ้นมือทหารรวบได้ทั้งคนทั้งของ ขยายผลหากลุ่มเครือข่ายยาเสพติด
วันที่ 18 ตุลาคม 2563 เวลา 08.00 น. พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผบ.ฉก.ม3 ร.อ.พิสิฐ อภิเดช ผบ.ร้อย ม.3 ฉก.ม.3 นายราเมศวร์ นันทะเขต ปลัดป้องกันแม่สาย แถลงข่าวจับกุมตรวจยึดยาบ้าจำนวน 152,000 เม็ด ยาไอซ์จำนวน 5 กรัม ที่ บก.ร้อย ม.3 ฉก.ม.3 อ.แม่สาย จ.เชียงราย สืบเนื่องเมื่อวันที่ 18 ต.ค. 63 เวลาประมาณ 05.30 น.



ทหารชุดปฏิบัติการ กกล.ผาเมือง ออกลาดตระเวนบริเวณริมแม่น้ำน้ำแม่สายพิกัดท่ากะหล่ำ บ.เหมืองแดงใต้ ม.1 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย พบเห็นชายต้องสงสัยเดินวนเวียนอยู่บริเวณริมแม่น้ำสายตรงข้ามฝั่งเมียนมา จึงทำการซุ่มเฝ้าสังเกตุการณ์ หลังจากนั้นชายดังกล่าวได้ลงน้ำลอยตัวข้ามแม่น้ำสายมา ต่อมาเห็นชายคนดังกล่าวได้แบกถุงกระสอบฟางสีรุ่ง ขึ้นมาจากริมตลิ่งแม่น้ำสาย ท่าทางมีพิรุธ แบกถุงกระสอบฟางสีรุ่งเดินขึ้นมาจากริมตลิ่ง เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังผาเมือง จึงได้แสดงตัวส่งสัญญาณให้หยุด เพื่อขอตรวจค้น แต่ชายต้องสงสัยได้ทิ้งถุงเป้กระสอบฟางสีรุ้ง แล้วชักอาวุธมีดขึ้นมาขู่สู้ทหาร พยามไม่ให้ทหารเข้ามาใกล้ตัวเพื่อเปิดทางวิ่งหนี เพื่อจะวิ่งหนีข้ามกลับไปยังฝั่งประเทศเมียนมา ในที่สุดเจ้าหน้าที่ทหารสามารถ เข้าชาร์จตะครุบรวบตัวได้พร้อมของกลาง ตรวจสอบภายในกระสอบฟางสีรุ้งต้องสงสัย พบของกลางยาบ้าจำนวน 152,000 เม็ด



มียาไอซ์ 5 กรัม อาวุธมีด 1 เล่ม ทราบชื่อผู้ต้องหาภายหลัง ชื่อนายมอน อายุ 29 ปี สัญชาติเมียนมา จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า รับขนยาบ้าเป็นครั้งแรกเพราะไม่มีเงินใช้ ได้ค่าจ้างขนในครั้งนี้เป็นนวนเงิน 10,000 บาท เพื่อที่จะนำยาบ้าไปส่งที่บริเวณบ้านจ้อง ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยจะมีรถยนต์มารอรับ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้สนธิกำลังออกติดตามจับรถยนต์ต้องสงสัยตามที่นายมอนผู้ต้องหาให้การ ซึ่งทางรถยนต์เป้าหมายของขบวนการยาเสพติดที่จะมารับยาบ้าได้ไหวตัวทันเสียก่อนสามารถหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่ทหาร กกล.ผาเมือง เร่งขยายผลติดตามจับกุมเครือข่ายขบวนการลำเลียงยาเสพติดที่จับได้ในครั้งนี้ มาดำเนินคดีกันต่อไป



///////////////////////////////////////
บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ /////////// รายงาน ////////////////

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น