วันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

สุราษฎร์ธานี // "อเมซิ่ง..! เมืองคนดี" ผู้ประกอบการท่องเที่ยวเตรียมแผน 3 ขั้นกระตุ้นท่องเที่ยว เขื่อนรัชชประภา จัดโปรลด 70% คนบ้านเดียวกัน .

ไทเกอร์นิวส์ สุราษฎร์ธานี
ศูนย์ข่าวภาคใต้ตอนบน

เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 นายอติรัตน์ ด่านภัทรวรวัฒน์ เจ้าของแพ 500 ไร่ รีสอร์ทที่พักในอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 -28 ก.พ.64 แพ 500 ไร่ ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ “ คนบ้านเดียวกัน ” เริ่มต้น 1,500 บาท/ท่าน ช่วงวันที่ 1-10 ก.พ.64 และเริ่มต้น 1,900 บาท ช่วงวันที่ 11-28 ก.พ.64 ซึ่งเป็นราคาพิเศษเฉพาะผู้ที่พักอาศัยอยู่ใน จ.สุราษฎร์ฯ เท่านั้น โดยลดลง 70 เปอร์เซ็นต์จากราคาปกติคืนละ 6,900 บาท ประกอบด้วยค่าห้องพัก 1 คืน อาหาร 3 มื้อ เรือนำเที่ยวและกิจกรรมพายเรือ เพื่อเป็นการกระตุ้นท่องเที่ยวภายในจังหวัด





ส่วนภาพรวมของการจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการท่องเที่ยวพื้นที่อื่นๆ เช่นเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า ก็ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษมากมายเช่นเดียวกัน
นายอติรัตน์ กล่าวว่า โปรโมชั่นนี้ได้รับการตอบรับด้วยดี มีนักท่องเที่ยวจองเข้ามามาก โดยในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์มียอดจองค่อนข้างเต็มแล้ว ส่วนวันปกติยังสามารถรับได้อีกวันละ 60-70 คน ใครไม่เที่ยวช่วงนี้ต้องบอกเลยว่าพลาดมาก



ส่วนของการฟื้นฟูภาคการท่องเที่ยว นายอติรัตน์ ด่านภัทรวรวัฒน์ ในฐานะประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่าผู้ประกอบการภาคท่องเที่ยวได้หารือและกำหนดแผนฟื้นฟูการท่องเที่ยวใน จ.สุราษฎร์ฯ ไว้หลายแนวทาง

• ขั้นแรกต้องรอด คือการช่วยกันพยุงให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวอยู่รอดมากที่สุด มาตรการเชื่อมต่อให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนพยุงกิจการ เช่นการพักชำระหนี้ สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ Co-payments ลดค่าธรรมเนียมต่างๆ ปลดล็อคหรือผ่อนคลายมาตรการที่เป็นอุปสรรค





• ขั้นที่สองต้องเตรียม จะเป็นการเตรียมธรรมชาติที่สวยงาม บริการที่ดีหรือที่เรียกว่า ของดีของเด็ดที่จะนำเสนอต่อนักท่องเที่ยวให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย และสอดคล้องกับสถานการณ์ ทุกธุรกิจท่องเที่ยวจะร่วมมือกันนำเสนอศักยภาพการท่องเที่ยวของสุราษฎร์ธานี ทั้งภาพ วีดีโอ เนื้อหา หรือทำการประชาสัมพันธ์ของดี ของเด็ดจังหวัดอย่างเต็มรูปแบบ ผ่านระบบออนไลน์ โดยใช้ผู้เชี่ยวชาญตัวจริง



• ขั้นที่สาม เตรียมพร้อมเปิดประเทศ จะมีการพัฒนาบุคลากรรองรับการเปิดประเทศในปลายปีนี้ ทั้งด้านช่องทางสื่อสาร ทักษะทางภาษา รวมถึงด้านอุตสาหกรรม อาหาร บริการ และการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์สำหรับตลาดต่างประเทศ ส่วนพื้นที่ท่องเที่ยวทางทะเล .

ข่าว : ภูรดา วิชัยดิษฐ์
ข้อมูล : ปชส.สฎ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น