วันเสาร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2564

ผู้สูงอายุ จ.อุดรธานี ได้มาใช้สิทธิ์ เราชนะ ซื้อของใช้ครัวเรือน อย่างคึกคัก

ข่าว ผู้สูงอายุ จ.อุดรธานี ได้มาใช้สิทธิ์ เราชนะ ซื้อของใช้ครัวเรือน อย่างคึกคัก



//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
วันที่ 5 มีนาคม 2564 ที่ร้านค้าขายของเบ็ดเตล็ด ในตัวอ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ได้มีประชาชนส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มผู้สูงอายุ ออกมาจับจ่ายซื้อของใช้ภายในครัวเรือน หลังได้รับเงินเยียวยาโครงการ “เราชนะ” กลุ่มผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน ซึ่งวันนี้เป็นวันแรก ที่ได้รับเงินเยียวยา จำนวน 4,000 บาท กับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ เราชนะ เป็นไปอย่างคึกคัก

โดยมีประชาชนที่ได้รับสิทธิ์เราชนะ แห่ทยอยมาขอใช้สิทธิ์เราชนะกันคึกคักของตนเอง ยืนต่อคิวหน้าร้านค้า ซึ่งทางร้านอำนวยความสะดวกให้ในการตรวจสอบสิทธิ์ที่ด้านหน้าร้านในการเอาบัตรประชาชน มาทำการสแกนเครื่อง ก่อนจะเข้าไปเลือกหาสิ่งของที่จำเป็นในครัวเรือน ไม่ว่าจะเป็น ของกินของใช้ ในครัวเรือน นำรถเข็นหรือตะกร้า ไปทำการเลือกซื้อสิ่งของเครื่องใช้ภายในร้าน



ชาวบ้านผู้สูงอายุ ได้บอกว่า หลังทราบข่าวว่าเงินเราชนะเข้าวันแรก จึงมาเลือกซื้อสิ่งของเครื่องใช้ในครัวเรือนที่นี้ เพราะแถวบ้านมีสิ่งของให้เลือกน้อย มาที่นี่ต้องเอา น้ำปลา ซอส หรือไข่ไก่เป็นอันอันดับแรก นอกนั้นคงเป็นสบู่ ยาสีฟัน ผงซักฟอก เครื่องใช้ที่จำเป็นในครัวเรือน ซึ่งบอกว่าโครงการเราชนะ เป็นโครงการที่ดี ที่ช่วยเหลือคนจนได้มากในยามโควิดระบาดเช่นนี้ และอยากให้ขยายโครงการออกไปอีกหรือให้วงเงินมากกว่านี้



////////////////////
นายกฤษดา จันทร์ดวง ผุ้สื่อข่าว จ.อุดรธานี 0804141617

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น