วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ปุริมปรัชญ์ หนุ่มลำพูนกับความฝัน…โค้ชมืออาชีพ

 ปุริมปรัชญ์  หนุ่มลำพูนกับความฝัน…โค้ชมืออาชีพ



















นายปุริมปรัชญ์ สิงห์ใจ หรือ เอ็กซ์ตร้า วัย 21 ปี  หนุ่มน้อย มากความสามารถ เรียนดี กีฬาเด่น (ฟุตบอล/บาสเกตบอล) เล่นดนตรี (กีตาร์/ร้องเพลง)  เป็นนักศึกษาสาขารัฐประศาสนศาสตร์ ชั้นปีที่  3 คณะสังคมศาสตร์และศิลปศาสตร์  ผ่านการฝึกอบรมโค้ช โครงการ คาราบาว (Carabao Coach The Coaches ) ประจำปี 2567 (ปีที่ 4 ) ผนึกความร่วมมือกับ ฟุตบอลลีกอังกฤษ (EFL) ที่พาโค้ชระดับโลกมาติวศาสตร์ลูกหนังให้กับโค้ชไทยอย่างเข้มข้น เพื่อเสริมสร้าง และพัฒนาทักษะการฝึกสอนให้เทียบเท่ากับมาตรฐานโลก ผ่านโค้ชมืออาชีพจาก English Football League (EFL) ประเทศอังกฤษ เช่น  Leroy Moore โค้ชจากสโมสร Leicester City เป็นต้นนับเป็นการต่อยอดการพัฒนานักฟุตบอลเยาวชนไทย สู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต โดยเป็น 1 ใน 60 คน( รุ่นที่ 5 วันที่ 9 – 11 พฤษภาคม 2567 ) ณ ราชประชา ปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา


ประสบการณ์

 1 .ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน เชียงใหม่ยูไนเต็ด อาคาเดมี่  เข้าร่วมการเเข่งขัน รายการ ซุปเปอร์ มาคร์ รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ปี 2566 รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี


2 .ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน เชียงใหม่ยูไนเต็ด อาคาเดมี่  เข้าร่วมการเเข่งขัน รายการซุปเปอร์มาค์ ระดับประเทศ ณ สนามใจฟ้า จ. ลพบุรี  ปี 2567 รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี


3 .ได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดสื่อสร้างสรรค์ (คลิปวีดีโอ) โครงการเยาวชนเชียงใหม่ไม่ทนโกง จัดโดย มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ (สนับสนุนโดย…กองทุน ป.ป.ช.)ปี 2566 


4. ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนเชียงใหม่ยูไนเต็ด  เข้าร่วมการเเข่งขัน รายการ ไทยเเลนด์  ยูทลีค รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี 2566 จบอันดับที่ 6 ของตาราง


5. ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 รายการฟุตบอลมหาวิทยาลัย 12 สถาบันในจังหวัดเชียงใหม่ ปี 2565


6. ได้รับรางวัลผลการเรียนดี  (เกรดเฉลี่ย 3.34) มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ ปี  2566


7 ผ่านการอบรมจากโครงการ Carabao Coach The Coaches  ปี 2567


ปัจจุบัน นอกจากการเรียนปริญญาตรี ยังขยัน ใช้เวลาว่าง ทํางานเป็น ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน เชียงใหม่ ยูไนเต็ด อาคาเดมี่  สำหรับเยาวชนอายุไม่เกิน 14 ปี 


เอ็กซ์ตร้า เล่าว่า “ผมชื่นชอบ Philippe Coctinho  ยกให้เป็น นักฟุตบอลในดวงใจ ส่วนไอดอลในการเป็นโค้ช คือ โค้ชต้น (นายดลชากร กันต์ธาดาดล) โค้ชทีมฟุตบอลของมหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ ถือเป็นคนปั้นและชักนำให้เข้าสู่วงการฟุตบอล และอีกท่านหนึ่งที่ผมชื่นชอบด้านการทํางานบริหารจัดการทีม คือโค้ชปอนด์  (นายจงสฤษดิ์ วุฒิช่วย)


เอ็กซ์ตร้า คือตัวอย่างที่ดีของเยาวชนรุ่นใหม่ ที่มีความฝัน มุ่งมั่นตั้งใจ ที่ทำงานด้านกีฬาฟุตบอล ที่รักมาตั้งแต่เด็กๆ จึงได้แต่หวังว่า อนาคตนักฟุตบอลอาชีพ หรือ โค้ชอาชีพ ไม่ไกลเกินเอื้อม เพราะเชื่อมั่นว่า  ต้องฝันให้ไกล และไปให้ถึง


เรื่อง-ภาพ : 

ผู้ช่วยศาสตราจารย์บงกช สุทัศน์ ณ อยุธยา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น