วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2567

(มี​คลิป)​ ทต.แม่ริม เปิดรับผู้สมัคร​นายกฯและสท. วันแรกคึกคัก “จุฬา​ สังข์​เรือง”​ ได้หมายเลข ​1 ผอ.กกต.เชียงใหม่ ​เข้าสังเกตการณ์ ​เชิญชวนมาใช้สิทธิเลือกตั้ง​ 28 ก.ค.67

https://youtu.be/pOG7CyxP0ss?si=uDp7Fzw-WQbCU-Cw

ทต.แม่ริม เปิดรับผู้สมัคร​นายกฯและสท. วันแรกคึกคัก “จุฬา​ สังข์​เรือง”​ ได้หมายเลข ​1 ผอ.กกต.เชียงใหม่ ​เข้าสังเกตการณ์ ​เชิญชวนมาใช้สิทธิเลือกตั้ง​ 28 ก.ค.67































เ​มื่อวัน​10 มิ.ย.67 เวลา 08.30 น. ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลตำบลแม่ริม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่  ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีตำบลแม่ริม และสมาชิกสภา​เทศบาลตำบล​แม่ริม​แทนตำแหน่งที่ว่าง 



นายณัฐชนัน ก้อนจำปา ปลัดเทศบาลตำบลแม่ริม ผอ.กกต.ประจำเทศบาลตำบลแม่ริม เผยว่า​ ด้วยนางอำไพพรรณ ทับทอง นายกเทศมนตรีตำบลแม่ริม ได้ลาออกจากนายกเทศมนตรีตำบลแม่ริม มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2567 เป็นเหตุให้ตำแหน่งผู้บริหารท้องถิ่นว่างลงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 12 แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 และข้อ 7 ของระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 4) พ.ศ.2566 โดยความเห็นชอบของผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ จึงประกาศให้มีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีตำบลแม่ริม ในวันที่ 28 เดือน กรกฎาคม พ.ศ.2567 โดยมีระยะเวลาสมัครรับเลือกตั้ง ตั้งแต่วันที่ 10  ถึงวันที่ 14 มิถุนายน พ.ศ.2567 เวลา 08.30 น. ถึงเวลา 16.30 น. ณ สำนักงานเทศบาลตำบลแม่ริม โดยมีนายกเทศมนตรีตำบลแม่ริม ที่จะมีการเลือกตั้ง ทั้งสิ้น จำนวน 1 คน การเลือกตั้งให้ถือเขตของนายกเทศมนตรีตำบลแม่ริม เป็นเขตเลือกตั้ง, เขตเลือกตั้งนายกเทศมนตรีตำบลแม่ริม มีจำนวน 1 เขตเลือกตั้ง คือ เขตเทศบาลตำบลแม่ริม เป็นเขตเลือกตั้ง พื้นที่ที่ประกอบเป็นเขตเลือกตั้ง ได้แก่ หมู่ที่ 1 หมู่ที่ 2 หมู่ที่ 3 หมู่ที่ 4 หมู่ที่ 6 หมู่ที่ 7 หมู่ที่ 8 ตำบลริมใต้ หมู่ที่ 1 (บางส่วนเฉพาะในเขตเทศบาลตำบลแม่ริม) และหมู่ที่ 2 (บางส่วนเฉพาะในเขตเทศบาลตำบลแม่ริม) ตำบลแม่สา อำเภอแม่ริม จังหวัด​เชียงใหม่ พร้อมกันนี้ยังได้ด้วยเปิดรับสมัคร​สมาชิกสภาเทศบาลตำบลแม่ริม แทนตำแหน่งที่ว่าง จำนวน 2 ตำแหน่ง ในเขตเลือกตั้งที่ 1 และเขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้ลาออกจากตำแหน่ง  ซึ่งเป็นไปตามความเห็นชอบของผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ 



โดยในการเปิดรับสมัคร​วันแรก นายนพดล สุยะ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมคณะ​ฯได้เดินทางมาดูความเรียบร้อยในการเปิดรับสมัคร โดยมี นายณัฐชนัน ก้อนจำปา ปลัดเทศบาลตำบลแม่ริม / ผอ.กกต.ประจำเทศบาลตำบลแม่ริมพร้อมคณะฯ ให้การต้อนรับ และในเวลา 08.30 น. นายจุฬา สังข์เรือง ได้เดินทางมาลงสมัครรับเลือกตั้งในตำแหน่งนายกเทศมนตรี​ตำบล​แม่ริม เป็นรายแรก พร้อมด้วยผู้สมัครเป็นสมาชิก​สภาเทศบาลตำบล​แม่ริม ​แทนตำแหน่งที่ว่าง 2 ตำแหน่ง ในเขต 1 และเขต 2 โดยบรรยากาศ​ในการรับสมัครเป็นไปด้วยความเรียบร้อยโดยนายจุฬา สังข์เรือง ได้หมายเลขประจำตัวผู้สมัครหมายเลข 1 พร้อมด้วยนางสุมิตรา ใจมาแก้ว ผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลตำบลแม่ริม เขต 1 และ นายบุญธรรม สมตาน้อย ผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลตำบลแม่ริม เขต 2 ได้หมายเลขประจำตัวผู้สมัครหมายเลข 1 เช่นกัน



นายจุฬา สังข์เรือง อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแม่ริม ผู้สมัคร หมายเลข 1 ได้กล่าวเชิญชวนให้ผู้ที่มีสิทธิในการเลือกตั้ง ให้มาร่วมใช้สิทธิในการเลือกตั้ง นายกเทศมนตรีตำบลแม่ริมและผู้บริหารในครั้งนี้ ซึ่งในวันนี้เป็นวันแรกในการเปิดรับสมัคร และคงยังเปิดรับสมัครไปจนถึงวันที่ 14 มิ.ย.67 ซึ่งเป็นการเปิดเสรีว่า ยังมีโอกาสให้คนเข้ามาสมัครลงรับเลือกตั้ง​ และเป็นโอกาสที่ดีที่พี่น้องชาวเทศบาลตำบลแม่ริม จะได้มีโอกาสเลือกตั้ง ผู้บริหาร และสมาชิกสภาทั้ง 2 ท่านเข้ามา บริหารงานในด้านต่างๆ อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งตนเองพร้อมทีมงานและผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลเขต 1และเขค 2 ทั้ง 3 ท่านจะได้ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่อไป


ทางด้านนายนพดล สุยะ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่า สำหรับการเลือกตั้งนายกเทศมนตรี ตำบลแม่ริมในครั้งนี้ ผู้ที่ได้ดำรงตำแหน่ง จะอยู่ครบเต็มวาระ 4 ปี และสมาชิกสภาเทศบาลตำบลแม่ริมที่เลือกใหม่ทั้ง 2 เขตจะอยู่ไปจนถึงหมดวาระในเดือนมีนาคม 2568 จึงขอเชิญชวนให้ผู้ที่มีสิทธิเลือกตั้ง​ให้มาใช้สิทธิ​ในวันที่ 28 กรกฎาคม ​2567  และหากพบการทุจริตพบเห็นว่ามีการแจกเงิน แจกสิ่งของ หรือการทุจริตเลือกตั้ง ฯลฯ  สามารถรายงานสถานการณ์ได้ทั้งข้อความ ภาพ เสียง หรือวิดีโอ  ผ่านแอปพลิเคชัน “ตาสับปะรด” หรือแจ้งได้ที่ศูนย์รับแจ้งเบาะแสทุจริตการเลือกตั้ง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ โทรศัพท์ 0 5311 2347  หรือสายด่วน 1444.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น