วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2562

Innovation …..พันเอก ดร.รุ่งคุณ โฆษกกองทัพภาคที่ 3 เปิดค่ายโชว์นวัตกรรมสูตรอาหารสัตว์เพื่อประชาชน....พร้อมนำสื่อชมเป็ดกากีแคมป์เบลล์ ทำไข่เค็ม.....

Innovation …..พันเอก ดร.รุ่งคุณ โฆษกกองทัพภาคที่ 3 เปิดค่ายโชว์นวัตกรรมสูตรอาหารสัตว์เพื่อประชาชน....พร้อมนำสื่อชมเป็ดกากีแคมป์เบลล์ ทำไข่เค็ม.....







เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2562 พลโท ธวัช ศรีสว่าง รองผู้อำนวยการศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 พร้อมด้วย พันเอก ดร. รุ่งคุณ มหาปัญญาวงศ์ โฆษกกองทัพภาคที่ 3 และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ร้อยเอก หญิง มณฑิรา พรมศรี ผู้ช่วยโฆษกกองทัพภาคที่ 3 และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 พร้อมทีมช่างภาพ และฝ่ายสื่อมวลชน PR ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่ 3 เปิดค่ายพาชมเกษตรอินทรีย์ 4.0 กองพันทหารสื่อสารที่ 23 แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลการดำเนินงานในภารกิจที่สำคัญของกองทัพภาคที่ 3 ตามนโยบายของกองทัพบก ณ กองพันทหารสื่อสารที่ 23 กองทัพภาคที่ 3 ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก โดยมี พันเอก ชาตรี มณีพงษ์ รองผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 3 ซึ่งมีสาระสำคัญ ได้แก่ การปราบปรามการลักลอบนำเข้าสินค้าผิดกฎหมาย, การสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์เคลื่อนย้ายผู้ป่วยวิกฤต

นวัตกรรมสูตรอาหารสัตว์เพื่อประชาชน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มีพระราชดำริให้ กองทัพภาคที่ 3 ดำเนินการจัดทำเกษตรอินทรีย์ในหน่วยทหาร เพื่อเป็นศูนย์การเรียนรู้ให้แก่ประชาชน, กำลังพล และครอบครัว ในพื้นที่ภาคเหนือ
กองทัพภาคที่ 3 จึงได้ดำเนินโครงการเดินตามรอยเท้าพ่อ โดยใช้พื้นที่ว่างเปล่าให้เกิดประโยชน์ มุ่งเน้นการทำเกษตรอินทรีย์ การปศุสัตว์ และการประมง ตามหลักทฤษฎี และแนวทางการทรงงานของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ให้เกิดผลสัมฤทธิ์จริงภายในค่ายทหาร ทั้งนี้ หน่วยทหารที่รับผิดชอบโครงการฯ ได้ประดิษฐ์นวัตกรรมสูตรอาหารสัตว์ เพื่อใช้ประโยชน์ในโครงการฯ โดยนำวัตถุดิบที่สามารถหาได้ง่ายจากภายในท้องถิ่นมาประยุกต์กับภูมิปัญญาและ ผลวิเคราะห์ทางหลักวิชาการ จนได้สูตรอาหารเพื่อใช้เลี้ยงสัตว์ที่คิดค้นขึ้น มีโภชนาการที่ดี สารอาหารครบถ้วนแต่ราคาถูกกว่าอาหารสัตว์ในท้องตลาดทั่วไป
กองพันส่งกำลังและบริการที่ 23 กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 ได้ประดิษฐ์นวัตกรรมสูตรอาหารข้นสำหรับแพะ ในโครงการเลี้ยงแพะพระราชทานพันธุ์แบล็คเบงกอล จากอัลฟัลฟ่า, มะแฮะ, กระถิน และหญ้าเนเปียร์ โดยได้ส่งมอบอาหารสัตว์ดังกล่าวให้กับห้องปฏิบัติการ คณะเกษตรศาสตร์ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยนเรศวร ตรวจสอบคุณภาพอาหารข้น จากอัลฟัลฟ่า, มะแฮะ, กระถิน ,หญ้าเนเปียร์

Highlight การจัดจำหน่ายลูกเป็ดพันธุ์ไข่ (พันธุ์กากีแคมป์เบลล์) กองทัพภาคที่ 3 ดำเนินการเพาะขยายพันธุ์ลูกเป็ดพันธุ์ไข่ (พันธุ์กากีแคมป์เบลล์) เพื่อจำหน่ายให้กับส่วนราชการ, ข้าราชการและประชาชนทั่วไปในราคาถูก สำหรับนำไปเลี้ยงเป็นเป็ดไล่ทุ่ง เพื่อลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ให้ครอบครัว และสำหรับส่งเสริมให้มีแหล่งอาหารโปรตีนที่เข้าถึงง่าย รับประทานในชุมชน
โครงการเพาะเลี้ยงและขยายพันธุ์เป็ดพันธุ์ไข่ (กองพันทหารสื่อสารที่ 23 กองทัพภาคที่ 3) ค่ายสมเด็จ
พระเอกาทศรถ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ได้จัดจำหน่ายลูกเป็ดแก่ผู้สนใจสั่งซื้อ ผู้ที่สนใจสั่งซื้อลูกเป็ดต้องแจ้งให้ โครงการเพาะเลี้ยงและขยายพันธุ์เป็ดพันธุ์ไข่ (กองพันทหารสื่อสารที่ 23 กองทัพภาคที่ 3) ทราบ เพื่อดำเนินการเพาะฟักไม่น้อยกว่า 45 วัน สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ พันโท วสันต์ สุระมณี ผู้บังคับกองพันทหารสื่อสารที่ 23 กองทัพภาคที่ 3 หมายเลขโทรศัพท์ 08 1596 4442
เมื่อซื้อลูกเป็ดเพศเมีย โครงการเพาะเลี้ยงและขยายพันธุ์เป็ดพันธุ์ไข่ (กองพันทหารสื่อสารที่ 23 กองทัพภาคที่ 3) จะมอบลูกเป็ดเพศผู้ ให้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย (แถมฟรี) ในอัตราส่วน เพศเมีย 2 : เพศผู้ 1 (หากมียอดเพศผู้มากเพียงพอ)

























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น