วันพุธที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ไม่ทอดทิ้งผู้สูงวัยและชุมชน !!บ. ท่อส่งปิโตรเลียมไทย จำกัด (แทปไลน์) จัดกิจกรรม “แทปไลน์แบ่งปันน้ำใจเยี่ยมผู้สูงวัยและผู้พิการ”

ไม่ทอดทิ้งผู้สูงวัยและชุมชน !!บ. ท่อส่งปิโตรเลียมไทย จำกัด (แทปไลน์) จัดกิจกรรม “แทปไลน์แบ่งปันน้ำใจเยี่ยมผู้สูงวัยและผู้พิการ” ครั้งที่ 1 ประจำปี 2562”



ณ ชุมชนบ้านทุ่งกราด
วันนี้(11 ธ.ค 62)ที่บริเวณที่ทำการอสม.ชุมชนบ้านทุ่งกราดอ.บางละมุงจ.ชลบุรีนายชุมชนิตศ จิตต์หมั่น กรรมการผู้จัดการบ.ท่อส่งปิโตรเลียมไทยเป็นประธานเปิดโครงการแทปใลน์แบ่งปันน้ำใจเยี่ยมผู้สูงวัยและผู้พิการกลุ่มอสม.ชุมชนบ้านทุ่งกราดมีนายธานี เกียรติพิพัฒนกุล รองนายกเทศมนตรีนครแหลมฉบังกล่าวต้อนรับและขอบคุณตัวแทนบ.ท่อส่งปิโตรเลียมไทยจก.โดยประเทศไทยกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านไปสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ จากข้อมูลพบว่าหลังปี2552





ประชากรที่อยู่ในวัยพึ่งพิงได้แก่เด็กและผู้สูงอายุจะมีจำนวนมากกว่าประชากรในวัยแรงงานและในปี2560เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ประชากรเด็กน้อยกว่าผู้สูงอายุ สถานการณ์นี้เป็นผลมาจากการลดภาวะเจริญพันธ์อย่างรวดเร็วและการลดลงอย่างต่อเนื่องต่อระดับการตายของประชากรทำให้จำนวนสัดส่วนประชากรผู้สูงอายุของประเทศเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจโดยรวมทั้งในด้านเศษรฐกิสังคมและการพัฒนาประเทศ แท็ปใลน์ได้ตระหนักที่จะมีส่วนร่วมในการส่งเสริมด้านสุขภาพผู้สูงอายุในชุมชนที่มีบทบาทเป็นกำลังสำคัญหลักของประเทศ หนึ่งในแผนกิจกรรมสนับสนุนด้านสุขภาพดำเนินการภายใต้ชื่อโครงการ”แท็ปใลน์แบ่งปันน้ำใจเยี่ยมผู้สูงวัยและผู้พิการ





โดยร่วมกับอสม.ในชุมชนมีเป้าหมายกลุ่มผู้สูงอายุผู้พิการในพื้นที่ชุมชนแนวท่อมาบตาพุด-ศรีราชาประกอบด้วยชุมชนบ้านทุ่งกราด ชุมชนบ้านนาใหม่ ชุมชนบ้านหนองพังพวย ชุมชนบ้านหนองมะนาวและชุมชนบ้านบางละมุง ภายในงานได้มีกิจกรรมแจกสิ่งของจำเป็นต่อการดำรงชีวิตสิ่งของอุปโภค ยาเวชภัณฑ์ประจำครัวเรือนและการจัดเลี้ยงอาหารกลางวันเป็นต้น







https://youtu.be/VrMCcf6MCvs

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น