วันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

ด่านตรวจผาหงส์ไชยปราการ สกัดจับยาบ้า 4 ล้านเม็ด

ด่านตรวจผาหงส์ไชยปราการ สกัดจับยาบ้า 4 ล้านเม็ด



///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2563 เวลา 00.30 น. พ.ต.ท.กิตติพงษ์ ชัยอนันต์ ผบ. กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 334 ร.ต.อ. วิวัฒน์ชัย จันทบูรณ์ รอง ผบ.ร้อย ตชด.334 ร.ต.อ.อดุลย์ คงคล่อง รอง ผบ.ร้อย ตชด.334 สนธิกำลังร่วมกับ ตำรวจ สภ.ไชยปราการ ทหาร บก.ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.4 ได้รับรายงานจากแหล่งข่าวว่าจะมีกลุ่มขบวนการยาเสพติดแอบลักลำเลียงจากชายแดน อ.ฝาง – อ.ไชยปราการ
จึงได้วางกำลังตามจุดยุทธ์ศาสตร์ ขณะทางเจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจจุดสกัดบริเวณด่านตรวจผาหงษ์ หมู่ 14 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ อยู่นั้น ได้พบผู้ต้องหาขับขี่รถยนต์กระบะ บรรทุก ยี่ห้อ อีซูซุ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน บย 5297 กทม.





มาตามถนนด้าน อ.ไชยปราการ มุ่งหน้า อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ มีท่าทางพิรุธ จึงได้ส่งสัญญาณให้รถหยุดเพื่อขออนุญาตตรวจค้นรถเป้าหมายตามที่ได้รับรายงานจากแหล่งข่าว หลังจากการตรวจค้นพบยาเสพติด บรรจุอยู่ในเป้แบบสะพายไหล่สีเขียว จำนวน 40 ใบ บริเวณกระบะท้ายรถโดยมีผ้าใบสีน้ำเงินขาวคลุมไว้มีเชือกรัดแน่นหนา ข้างในเป้แอบซุกซ่อนยาบ้า เป้ละ 100,000 เม็ด นับรวมได้ 4,000,000 เม็ด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่ากล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (Methamphetamine) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” ทราบชื่อผู้ต้องหาภายหลัง ชื่อนายทศพล แซ่โล่ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 หมู่ 13 ต.สันสลี อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย
จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การว่า ตนได้รับการติดต่อว่าจ้างจากนายทุน (ไม่ทราบชื่อนามสกุล) ทางโทรศัพท์ให้ลำเลียงยาเสพติด โดยให้มารับยาเสพติดที่บริเวณถนนบายพาส อ.ฝาง ใกล้กับ บ้านมูเซอเด่นหลวง หมู่ 13 ต.เวียง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เพื่อนำยาเสพติดล็อตใหญ่ ไปส่งที่ในตัวเมือง จ.เชียงใหม่ โดยได้รับค่าจ้าง เป็นจำนวน 200,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ไชยปราการ เพื่อดำเนินคดีและขยายผลหาเครือข่ายยาเสพติดที่จับได้ในครั้งนี้ตามกฎหมายต่อไป



///////////////////////////////////////
แหล่งข่าวจาก – กกล.ผาเมือง
ณฐพัชร์ อภิโชคกุล หัวหน้าสำนักข่าวเบาะแสภาคเหนือ บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ ////// รายงาน /////////////

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น