วันอังคารที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2563

หนักสุดปีนี้ ผู้ประกอบการรีสอร์ท ยอม ต้านไม่ไหวจริงๆคลื่นสูงกว่า 7 เมตรซัดเข้ารีสอร์ท ร้านอาหารเสียหายหมดปัญญาป้องกัน

หนักสุดปีนี้ ผู้ประกอบการรีสอร์ท ยอม ต้านไม่ไหวจริงๆคลื่นสูงกว่า 7 เมตรซัดเข้ารีสอร์ท ร้านอาหารเสียหายหมดปัญญาป้องกัน





เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้พายุซินลากู จะอ่อนกำลังลงแต่ก็ยงคงสร้างความเสียหายให้กับ ชายหาดบางเนียง หมู่ที่ 5 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เป็นระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตรในตอนนี้ ซึ่งได้เกิดคลื่นสูงกว่า 7 เมตร ซัดเข้าหาชายฝั่งอย่างต่อเนื่อง กระแทกเข้ากับผนังกันคลื่น แม้ผู้ประกอบการได้มีการนำสเลนเน็ตสีเขียวมาขึงเพื่อลดความแรงของกระแสคลื่นกระเซ็นเข้ามาภายในบริเวณร้านอาหารและห้องพัก แต่ก็ต้านไม่ไหวจริง สเลนเน็ตที่ขึงไว้ขาดหลุดหายไปกับกระแสคลื่น ถูกคลื่นกระแทกเข้าใส่เสียหายทั้งหมด นอกจากนี้กระแสคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งยังไหลเข้าท่วมตัวอาคารที่พัก บังกะโล ข้าวของอุปกรณ์เครื่องใช้ได้รับความเสียหาย





บ่อน้ำจืดสำหรับไว้ใช้ก็เสียหายถูกน้ำทะเลลงไปจนเต็มบ่อไม่สามารถใช้ได้ ผู้สื่อข่าวลงสำรวจพื้นที่ของชายหาดบางเนียง พบว่า ซุ้มไม้ไผ่ไว้คอยให้บริการนักท่องเที่ยว ของร้านอาหารน้องเปรี้ยว เหลือไม่ถึง 2 เมตร คลื่นก็จะซัดเข้ามาถึง จากความแรงของกระแสคลื่นที่กัดเซาะชายหาดเข้ามาเป็นที่น่าหวาดเสียว
นายอุทัย กรีนเดช อายุ 59 ปี เจ้าของ ทับทองเกสเฮ้าส์ แอน เรสทัวร์รองร้านอาหาร กล่าวว่า ช่วงเวลาที่น้ำขึ้นเต็มที่จะอยู่ช่วงเวลา 10.00น.และคลื่นจะมีกำลังแรงมาก น่าจะสูง 7 เมตรประมาณยอดของต้นมะพร้าวได้





ปีนี้เป็นปีที่หนักที่สุดไม่เคยเจอมาก่อนเลย คลื่นซัดเข้ามาจนท่วมบ่อน้ำจืดที่เอาไว้กินไว้ใช้จนไม่สามารถใช้ได้แล้วตอนนี้ ด้านหลังร้านอาหารของตนน้ำทะเลก็ซัดเข้ามาจนท่วม บังกะโลของตนเองที่อยู่ด้านหน้าแม้จะมีถนนกั้นกลางก็ยังไม่พ้นที่คลื่นซัดจนล้นเข้ามาท่วมถึงบันไดขั้นสุดท้ายของบังกะโล ปีที่ผ่านๆมายังรุนแรงมากเหมือนปีนี้ ปีนี้หนักที่สุด ปีที่ผ่านมาคลื่นจะซัดเข้าแค่อยู่บนถนนจะไม่ข้ามเข้ามาใน ร้านอาหารและบังกะโลของตน
ส่วนบ้านพักตากอากาศที่อยู่ติดกันกับ ชัมบาลา เขาหลัก รีสอร์ท คลื่นได้ซัดเข้ามาจนถึงตัวประตูด้านหน้า สระว่ายน้ำ พื้นแตกร้าว บางส่วนทรุดตัวลงอย่างเห็นได้ชัด แต่ไม่พบว่ามีใครพักอาศัยอยู่ในขณะนี้

ส่วนไอยรา วิลลา ที่ตั้งอยู่ติดกับชายหาดบางเนียง ก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน โดยคลื่นได้ซัดเข้ามาจนท่วมบังกะโลที่อยู่ใกล้กับชายหาด พนักงานของรีสอร์ทต้องเร่งนำไม้สนมาปักเพื่อขึงสเลนเน็ตเขียวเพื่อชะลอกระแสคลื่นที่กระเซ็นซัดเข้ามาภายในแต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้มากนัก



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น