วันอังคารที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2563

!!เชียงราย!! น้ำแม่ลาวเอ่อท่วมบ้านเรือนประชาชน ไร่นาการเกษตรเป็นบริเวณกว้าง

!!เชียงราย!! น้ำแม่ลาวเอ่อท่วมบ้านเรือนประชาชน ไร่นาการเกษตรเป็นบริเวณกว้าง



//////////////////////////////////////////////////////
นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย สั่งการ นอภ.ทั้ง 18 อำเภอ ให้เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก
เมื่อช่วงระหว่างวันที่ 2 ถึงวันที่ 3 สิงหาคม 25663 ที่ผ่านมา เกิดพายุโซลร้อนซินลากู ที่ส่งอิทธิพลให้เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในภาคเหนือหลายพื้นที่ โดยเมื่อเช้าวันอังคารที่ 4 สิงหาคม 2563 สภาวะฝนที่ตกลดน้อยลงมาตั้งแต่ช่วงเช้า ทำให้ช่วงบ่ายสถานการณ์น้ำท่วมที่อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย เริ่มคลี่คลายลดลง จากเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากซัดถนนเส้นสายเชียงราย-เชียงใหม่ ขาดเสียหาย 2 จุด ทำให้เจ้าหน้าที่ของกรมทางหลวงสามารถนำเครื่องจักรและอุปกรณ์ต่าง ๆ ดำเนินการซ่อมถนนทำการถมดินทำถนนขึ้นมาใหม่ โดยคาดว่าภายในเย็นของวันนี้ น่าจะเปิดให้รถทุกชนิดวิ่งผ่านเส้นทางถนน เชียงราย-แม่สรวย-เวียงป่าเปา-ดอยสะเก็ด-เชียงใหม่ ได้ตลอดทั้งสาย



ส่วนสถานการณ์น้ำที่ท่วมบ้านเรือน และไร่นาของราษฎรนั้น แม้ว่าจะทรงตัวและมีแนวโน้มว่าจะค่อย ๆ ลดลง แต่สถานการณ์โดยรวมยังน่าเป็นห่วง หลายจุดน้ำยังมีน้ำไหลเชี่ยวแรง โดยเฉพาะในพื้นที่บ้านหนองยาว หมู่ที่ 14 ตำบลเวียง อำเภอเวียงป่าเป้า ทำให้ยังเป็นอุปสรรคในการเข้าไปช่วยเหลือเด็กและคนชราที่ติดอยู่ในบ้านเรือน แต่ว่าเจ้าหน้าที่และผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งอาสากู้ภัยก็สามารถช่วยเหลือรับตัวออกมาได้ทั้งหมดแล้ว

จากกระแสน้ำที่ไหลมาจากอำเภอเวียงป่าเป้า โดนคาดว่าจะไหลลงไปในพื้นที่ใกล้เคียงที่อำเภอแม่สรวย และต่อเนื่องไปที่อำเภอแม่ลาว ก่อนจะไหลลงแม่น้ำกก ที่อำเภอเมืองเชียงราย ประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่ริมฝั่งแม่น้ำลาวในพื้นที่ทั้ง 3 อำเภอ ขอให้ติดตามข่าวสารของทางราชการ และเฝ้าระวังระดับน้ำที่อาจจะเอ่อไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่ทางการเกษตรได้ แต่จากการประเมินแล้ว คาดว่าจะไม่รุนแรงเหมือนกับที่อำเภอเวียงป่าเป้า

และสถานการณ์ที่อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย จากสถานการณ์ที่ฝนตกติดต่อกันหลายชั่วโมง ได้ทำให้น้ำจากแม่น้ำลาว เอ่อท่วมในหลายพื้นที่บ้านเรือนประชาชน และพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ติดกับทั้งสองฝั่งของแม่ลาว ที่บริเวณตำบลศรีถ้อย ตำบลป่าแดด ตำบลแม่พริก ตำบลท่าก้อ ตำบลเจดีย์หลวง และตำบลแม่สรวย ซึ่งไหลผ่านไปยังตัวอำเภอแม่สรวย และจังหวัดเชียงราย

โดยสายของวันนี้ นางวันดี ราชชมภู นายอำเภอแม่สรวย ได้สั่งการให้ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อาสา ปภ. สมาชิก อ.ป.พ.ร. เจ้าหน้าที่ป่าไม้จากสำนัก 12 เชียงราย นำข้าวกล่องและน้ำดื่มมาแจกจ่ายแก่ผู้ปฏิบัติงานอีกด้วย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนพร้อมสำรวจความเสียหายเป็นด่วนแล้ว เพื่อที่จังหวัดเชียงรายจะได้เร่งให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนตามอำนาจหน้าที่ เพื่อไม่ให้ประชาชนต้องเดือดร้อน พร้อมดูแลทุกข์สุขของประชาชน โดยไม่ให้เป็นซ้ำเติมประชาชนในสภาวะที่ต้องประสบกับภัยธรรมชาติ ที่จังหวัดเชียงรายจะไม่ทอดทิ้งใครให้ต้องเผชิญกับความลำบากยากลำเค็ญ



แหล่งข่าวจาก – สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ //////// รายงาน ///////////////////

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น